Thứ Tư, 2 tháng 5, 2018

9 Lô đất ở Thủ Thiêm đư��c đấu giá như thế nào?

Người phát ngôn của UBND TP.HCM khẳng định đấu giá 9 lô đất ở Thủ Thiêm là chọn nhà đầu cơ chứ ko đơn giản bán đất rồi muốn làm gì thì làm cho. Giá khởi điểm 27.000 tỷ đồng

Chánh Văn phòng UBND TP (bìa trái) giải đáp tạp chí trưa 2/5.

Trưa 2/5, Chánh Văn phòng UBND TP.HCM Võ Văn Hoan đã chủ trì cuộc họp báo định kỳ về tình hình kinh tế - phường hội, an ninh- quốc phòng trên địa bàn TP.

Trước sự quan tâm của phóng viên về 9 lô đất thuộc khu chức năng số một Khu tỉnh thành mới Thủ Thiêm rộng 78.000 m2 đã được chủ toạ UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đồng ý cho đấu giá quyền sử dụng, đại diện Sở Tài nguyên Môi trường TP cho biết thứ tự đấu giá sẽ thực hành theo Thông tư 14 của liên bộ.

Theo Sở Tài nguyên Môi trường TP, lớp lang thủ tục sẽ được thực hành như sau: trước nhất sẽ đo đạc diện tích chính xác là bao nhiêu rồi thuê 1 đơn vị giải đáp độc lập xác định giá, trình UBND TP. Sau khi xác định giá thì lên phương án đấu giá. Trọng điểm đấu giá của Sở Tư pháp sẽ thực hành.

đề cập về 9 lô đất ở Thủ Thiêm, UBND TP cho hay đã chuẩn y phương án đấu giá, sở sẽ tiến hành những bước như Thông tư 14.

thông báo rõ hơn việc đấu giá này, Chánh Văn phòng UBND TP Võ Văn Hoan khẳng định: "Đấu giá 9 lô đất là chọn nhà đầu cơ chứ không đơn giản bán đất rồi anh muốn khiến cho gì khiến cho. TP khiến việc này vì tiêu chí chung, lớn mạnh tỉnh thành, chứ ko còn chỉ tiêu nào khác". Ông Hoan cho hay giá khởi điểm của 9 lô đất trên là 27.000 tỷ đồng.

Theo ông Hoan, lúc nhà đầu cơ trúng thì phải thực hành các Dự án đầu cơ đã được quy hoạch trên mảnh đất chậm triển khai. Ngoài ra, ông Hoan cũng kể rõ là không hề nhà đầu cơ nào cũng đủ điều kiện tham gia. Để được tham dự, những nhà đầu cơ phải đảm bảo 5 điều kiện.

một là phải đảm bảo tiến độ những Công trình đầu tư của TP chứ chẳng hề mua rồi để ngừng thi côngĐây, rồi khiến xấu bộ mặt TP.

2 là phải sở hữu năng lực điều hành Dự án.

Ba là phải mang trách nhiệm tham gia đầu tư cơ sở vật chất phục vụ cho chính nhà đầu tư và lân cận.

Bốn là chấp nhận ký quỹ làm cho tin.

Năm là khả năng huy động vốn phải chăng thì mới được.

Ông Hoan cho biết Công trình này không nhỏ. Vì quy mô và nhiệm vụ như thế thì khả năng chúng ta mang thể kêu gọi thêm những nhà đầu tư nước ngoài vào.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét