Thứ Tư, 28 tháng 3, 2018

Nhà băng Nhà nước đề nghị Eximbank đảm bảo quyền lợi cho người gửi tiền

Eximbank được yêu cầu Thống kê vụ việc và có phận sự mang người mua để ổn định tình hình.

thảo luận có VnExpress, ông Nguyễn Hoàng Minh, Phó giám đốc nhà băng Nhà nước chi nhánh TP HCM cho biết, ngay sau khi vụ bắt giữ hai cán bộ Eximbank xảy ra, cơ quan này đã hài hòa sở hữu Cục Thanh tra, giám sát ngân hàng thành thị bắt buộc Eximbank làm cho rõ vụ việc và mang phận sự sở hữu người mua gửi tiền.

"Chúng tôi đã đề nghị Eximbank Báo cáo vụ việc và đưa ra giải pháp xử lý để ổn định tình hình", ông Minh nhắc.

ngan hang nha nuoc yeu cau eximbank dam bao quyen loi cho nguoi gui tien

nhà băng Nhà nước buộc phải Eximbank đảm bảo quyền lợi người gửi tiền. Ảnh: PV.

Phó giám đốc ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP HCM cũng đã yêu cầu ngân hàng này xúc tiếp và làm cho việc rõ ràng có người dùng, đặc trưng là các người mất tiền, để họ yên ổn tâm, được đảm bảo quyền lợi chính đáng.

Hiện nhà băng Nhà nước chi nhánh thị thành theo dõi sát diễn biến huy động vốn của Eximbank, đặc trưng đối mang nguồn tiền gửi các bạn, để có những phương án hỗ trợ kịp thời. "Tuy nhiên, tới thời khắc này, huy động vốn của Eximbank hơi thường ngày, ổn định, ko có hiện tượng rút tiền hay mất thanh khoản", ông Minh chia sẻ.

Vị này cho biết thêm, trước chậm triển khai, ngay khi xảy ra vụ tố giác của bà Chu Thị Bình và các vụ như vậy khác, nhà băng Nhà nước chi nhánh TP HCM và Cục hai cũng đã buộc phải Eximbank làm rõ vụ việc và kiểm soát an ninh lợi quyền chính đáng của người dùng. Đồng thời, nhà điều hành đề nghị Eximbank bổ sung chỉnh sửa các thứ tự, quy định nội bộ nhằm hạn chế những rủi ro với thể xảy ra.

Trong Đó, đặc trưng chú trọng quy trình về huy động vốn và cho vay để lấp các "lỗ hổng" và tránh những rủi ro can dự tới đạo đức của cán bộ ngân hàng.

Về phía Eximbank, ông Ngô Thanh Tùng, Thành viên Hội đồng quản trị, luật sư trưởng của Eximbank cho biết, ngân hàng luôn trên tinh thần đảm bảo quyền lợi của khách. Theo chậm tiến độ, ví như các bạn mất tiền do lỗi của ngân hàng hoặc viên chức ngân hàng không sở hữu chữ ký và tham dự của khách, ngân hàng này sẽ chi trả ngay.

Trường hợp có chữ ký của các bạn, việc tham gia của khách hàng trong vụ việc phải được làm cho rõ bởi cơ quan pháp luật và với phán quyết rốt cục về trách nhiệm mỗi bên. "Có những trường hợp chúng tôi đã tất toán, sở hữu rất nhiều chữ ký của quý khách, nếu khách vẫn cứ đòi và đưa ra sức luận để tạo sức ép, chúng tôi sẽ tiến hành các bước pháp lý bảo vệ quyền lợi ngân hàng", ông nhắc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét