Thứ Hai, 31 tháng 7, 2017

Điểm chuẩn ĐH năm 2017 sẽ được công bố trước ngày 1/8

Thời điểm này, các thí sinh đang băn khoăn liệu các trường sẽ công bố điểm chuẩn ĐH 2017 từ ngày nào hay phải đợi đến 1/8 mới biết điểm chuẩn.
Thời điểm 1/8 đang đến rất gần, các thí sinh đang băn khoăn liệu các trường sẽ công bố điểm chuẩn ĐH 2017 vào đúng ngày này theo đúng quy chế tuyển sinh của Bộ hay sẽ sớm hơn?
diem chuan dh nam 2017 se duoc cong bo truoc ngay 18
Thí sinh dự thi THPT quốc gia. Ảnh minh họa.

Trao đổi với chúng tôi, Tiến sĩ Nguyễn Thị Kim Phụng - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học (Bộ GD&ĐT) khẳng định: "Đối với các trường xét tuyển từ điểm thi THPT quốc gia năm 2017 thì sẽ công bố điểm trúng tuyển theo lịch chung của Bộ (vì theo cơ sở dữ liệu chung). Còn các trường tuyển sinh riêng thì công bố điểm trúng tuyển theo đề án tuyển sinh của trường đó".

Theo quy chế tuyển sinh năm 2017 của Bộ GD&ĐT đã công bố, các trường đại học, cao đẳng sẽ công bố điểm chuẩn trúng tuyển đợt 1 trước thời điểm 17h ngày 1/8.

Đại diện Cục Quản lý chất lượng giáo dục (Bộ GD&ĐT) cho biết, trong chiều nay 25/7 sẽ kết thúc việc cập nhật thông tin điều chỉnh nguyện vọng của thí sinh. Hội đồng tuyển sinh các trường đại học công bố danh sách thí sinh được tuyển thẳng cũng như số thí sinh đã đến xác nhận nhập học.

Theo đó, từ ngày 26/7 - 1/8, các trường đại học sẽ công bố điểm chuẩn trúng tuyển vào các ngành đào tạo. Tuy nhiên, đến thời điểm này đã có nhiều thí sinh được xác nhận trúng tuyển ĐH và gọi nhập học. Theo dự kiến, Bộ sẽ chạy lọc ảo 6 lần và gửi danh sách về cho các trường để các trường điều chỉnh. Cụ thể:

1. Nhóm các trường đại học phía Nam - Nhóm xét tuyển phía Nam với hơn 80 trường đại học tham gia sẽ triển khai công tác xét tuyển và lọc ảo tuyển sinh 2017 từ ngày 26/7 - 30/7.

Theo đó, các trường sẽ chạy phần mềm xét tuyển riêng của trường để đưa ra điểm chuẩn và số thí sinh trúng tuyển dự kiến. Sau đó, nhóm sẽ thực hiện 14 lần lọc ảo nhóm phía Nam kết hợp với 6 lần lọc ảo toàn quốc của Bộ, từ đó cho ra danh sách thí sinh trúng tuyển chính thức sau khi lọc ảo.

2. Nhóm trường đại học phía Bắc do Đại học Bách khoa Hà Nội chủ trì: Trước ngày 1/8 sẽ công bố điểm trúng tuyển.

3. Trường công an, quân đội: dự kiến công bố điểm chuẩn từ ngày 29/7, chậm nhất là 31/7 sẽ có kết quả.

4. Các trường Sư phạm dự kiến công bố sớm nhất vào ngày 30/7.

Khi có tên trong danh sách trúng tuyển, từ ngày 1/8 đến trước ngày 7/8, thí sinh phải nộp bản chính Giấy chứng nhận kết quả thi(trực tiếp tại trường hoặc qua đường bưu điện) để khẳng định nhập học tại trường đã trúng tuyển. Theo lịch nhập học của trường, thí sinh sẽ đến trường nộp các giấy tờ (học bạ, giấy chứng nhận ưu tiên...) để làm thủ tục nhập học.

Trường hợp thí sinh không xác nhận nhập học thì vẫn có thể tham gia xét tuyển đợt bổ sung. Tuy nhiên khi đăng ký xét tuyển, thí sinh cũng cần cân nhắc lựa chọn các ngành, trường yêu thích để đảm bảo khi trúng tuyển có thể yên tâm xác nhận nhập học vào trường.

Quý độc giả và các em thí sinh có thể xem chi tiết quy chế tuyển sinh năm 2017 Tại đây.

Thời gian qua, một số trường đại học, học viện tại Hà Nội đã công bố danh sách thí sinh trúng tuyển thẳng hoặc xét tuyển theo đề án tuyển sinh riêng của trường.


Theo Đời sống & Pháp lý
Đình Tuệ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét