Thứ Năm, 8 tháng 3, 2018

CEO Trần Quí thanh người sáng lập Tập Đoàn Tân hiệp Phát có những ngày tết vui như thế nào

CEO Trần Quí thanh người sáng lập Tập Đoàn Tân hiệp Phát có những ngày tết vui như thế nào, ngày tết của một doanh nhân thường khác như thế nào?


Những ngày cuối năm của ông như thế nào?


Đây là thời điểm phục vụ người tiêu dùng bận rộn nhất trong năm của chúng tôi, khối lượng công việc cần theo dõi và giải quyết rất lớn.


Một ngày của tôi bắt đầu từ 8 giờ sáng và kết thúc vào tối muộn. Tuy nhiên tôi rất vui vì được phục vụ bà con người dân cả nước có một mùa Tết hạnh phúc sum vầy, một năm mới an khang, thịnh vượng.


Làm việc tới 18 tiếng một ngày, liệu ông có thời gian đón tết như mọi người?


Dù bận rộn đến mấy, Tân Hiệp Phát vẫn luôn có cách đón Tết như mọi người, bởi chúng tôi luôn chủ động sắp xếp đảm bảo hài hòa giữa ngày tết và công việc phục vụ người tiêu dùng một cách tốt nhất.


Đặc biệt hơn, trong những ngày cuối năm này tôi rất vui khi thấy mọi người sử dụng các sản phẩm giải khát có lợi cho sức khỏe của Tân Hiệp Phát để tặng nhau như những món quà thiết thực. Đó là niềm vui lớn nhất, niềm vui được phục vụ hàng triệu người tiêu dùng.


Không khí những ngày này tại Tân Hiệp Phát thế nào?


Tại Tân Hiệp Phát không khí sản xuất đang rất khẩn trương nhưng cũng rất rộn ràng, hào hứng với các hoạt động chào đón Tết.


Tết năm nay chúng tôi đưa ra thị trường vài chục triệu lít sản phẩm. Các nhà máy hoạt động ngày đêm, mọi người đều nỗ lực tối đa để phục vụ người tiêu dùng tốt nhất.


Tuy nhịp độ sản xuất và cung ứng khẩn trương như vậy nhưng Tết về với Tân Hiệp Phát từ rất sớm. Ngay sau Lễ Giáng sinh, cán bộ nhân viên đã bắt đầu trang trí Tết tại khắp các nhà máy, văn phòng từ bắc tới nam.




Gian hàng “Chia sẻ yêu thương” của các nhân viên Tân Hiệp Phát trong những ngày cuối năm.


Những ngày này ở trước sảnh công ty, các cán bộ nhân viên bày bán các vật phẩm trang sức, quà lưu niệm, đồ gia dụng, bánh trái,… do mọi người tự làm để quyên tiền mua vé tàu, xe hỗ trợ các công nhân có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết.






Bên cạnh đó, hàng loạt các chương trình, cuộc thi nội bộ được tổ chức để chia sẻ yêu thương, chào đón năm mới như hội thi nấu ăn, hội thi ảnh ngày Tết,…


Để góp phần cùng cán bộ nhân viên chuẩn bị cho không khí Tết thêm rộn ràng, hàng năm chúng tôi đều trang trí rực rỡ khắp công ty để mọi người cùng tận hưởng mùa Tết trọn vẹn nhất.
Không khí rộn ràng chào xuân 2017 tại Tân Hiệp Phát


Kỷ niệm nào về Tết mà ông nhớ nhất?


Mùa Tết với chúng tôi luôn rất đặc biệt với nhiều kỷ niệm, nhưng có lẽ dấu ấn mà tôi nhớ nhất là mùa Tết năm 2009, cách đây vừa tròn 9 năm.


Đó là thời điểm mà Tân Hiệp Phát tung ra thị trường sản phẩm Trà Thanh nhiệt Dr Thanh và nhận được sự yêu thích của hàng triệu người tiêu dùng Việt Nam.


Thứ Tư, 7 tháng 3, 2018

Tìm hiểu về CEO Trần Quí Thanh


Tìm hiểu về CEO Trần Quí Thanh


Cuộc đàm phán để thâu tóm hàng năm ròng của Coca-Cola đối với Tân Hiệp Phát đã kết thúc trong thất bại vì không đạt được tầm nhìn chung, nhưng ông Trần Quí Thanh vẫn mở cửa chờ đối tác chiến lược ngoại.

Trong bài viết có tên ‘How to Invest In Vietnam's Explosive Growth’ (tạm dịch:Làm thế nào để đầu tư vào sự tăng trưởng bùng nổ của Việt Nam) đăng trên trang tài chính The Street, ông Trần Quí Thanh – người sáng lập và là CEO của Tân Hiệp Phát đã chia sẻ nhiều chi tiết xung quanh cuộc đàm phán thâu tóm của Coca-Cola.
Tân Hiệp Phát của ông Trần Quí Thanh vẫn tìm kiếm đối tác chiến lược nước ngoài trong nỗ lực toàn cầu hóa công ty.








Với khoảng 100 dòng sản phẩm đang bán ở 16 thị trường từ Sudan, Malpes đến các quốc gia phát triển như Mỹ, Canada, Tân Hiệp Phát có thể được coi là một công ty toàn cầu.




Nhưng thực tế, 90% doanh số của nhà sản xuất nước giải khát số 1 Việt Nam vẫn đến từ thị trường nội địa. 10% doanh số từ thị trường quốc tế chưa phải là con số thuyết phục, nếu so với những tham vọng doanh thu ‘tỷ đô’ của gia đình nhà Dr. Thanh.




Mặc dù đang chiếm lĩnh vị trí số 1 tuyệt đối trong ngành trà đóng chai uống liền tại Việt Nam, những câu chuyện truyền miệng về việc bán vốn, bị thâu tóm… vẫn là đề tài nóng khi nhắc đến cái tên Tân Hiệp Phát.




Tiết lộ trên The Street, ông Trần Quí Thanh bất ngờ nói rằng ông đã từng xem xét việc niêm yết công ty trên sàn chứng khoán Tp.HCM (HOSE), nhưng cuối cùng đã không chọn phương án này vì lo ngại việc này sẽ khiến công ty chú trọng quá nhiều vào lợi nhuận ngắn hạn.




"Sự đầu tư và rủi ro cao mà chúng tôi đang thực hiện phù hợp hơn với một công ty gia đình”, Trần Uyên Phương - Phó Tổng Giám đốc Tân Hiệp Phát và là con gái lớn của ông Thanh chia sẻ. “(Là công ty gia đình - ND), chúng tôi có thể độc lập đưa ra các quyết định. Đây là lúc tập trung đầu tư vào chất lượng sản phẩm, cho tương lai của hoạt động kinh doanh, chứ không phải là lợi nhuận ngắn hạn”.




Tuy nhiên, Tân Hiệp Phát có vẻ vẫn đang tìm kiếm một đối tác ngoại, và đã theo đuổi điều này trong nhiều năm qua.




Trần Uyên Phương cho biết cô, em gái (bà Trần Ngọc Bích) và bố đã gặp ‘nhiều, quá nhiều’ các nhà đầu tư để tìm kiếm hướng đi tương lai của công ty. Nhưng hầu hết đơn giản chỉ muốn đầu tư vốn và tạo ra lợi nhuận.




"Những gì chúng tôi cần là một đề xuất cụ thể để giúp chúng tôi đạt được tầm nhìn của mình," Trần Uyên Phương nói.




Tầm nhìn mà phó tướng của Tân Hiệp Phát nhắc tới chính là việc tăng doanh thu lên mức 1 tỷ USD/năm, gấp đôi tỷ lệ hiện tại, trong vòng 4 đến 5 năm tới.




Qua đó, ông Trần Quí Thanh tin rằng sẽ giúp giá trị của công ty đạt mốc 5 tỷ USD.




Để đạt được cột mốc này, ngoài thị trường nội địa đang có nhiều tiềm năng tăng trưởng, sự đồng hành của một đối tác ngoại có thể giúp Tân Hiệp Phát mở rộng thị trường ra ngoài biên giới Việt Nam nhiều hơn so với tỷ lệ 10% hiện nay.




“Nếu chúng tôi đang tìm kiếm các nhà đầu tư bên ngoài, thì không phải là vì lý do về vốn”, ông Trần Quí Thanh nhấn mạnh. "Đó là bởi vì chúng tôi muốn một quan hệ hợp tác, hỗ trợ lẫn nhau và tạo ra một doanh nghiệp mạnh hơn, có sự quản trị tốt hơn, và xuất khẩu các sản phẩm".




Nhắc lại cuộc đàm phán không có kết quả với ông lớn Coca-Cola năm 2011, lần đầu tiên ông chủ Tân Hiệp Phát tiết lộ lý do từ chối và ‘những điều khoản không thể chấp nhận được’.




Đó là việc Coca-Cola yêu cầu Tân Hiệp Phát không được xuất khẩu hoặc phát triển thêm các dòng sản phẩm mới. Lúc này, Tân Hiệp Phát đã mở ra một ngành hàng mới cho thị trường nước giải khát Việt Nam với 2 dòng sản phẩm được địa phương hóa là Trà xanh Không độ và Trà thảo mộc Dr Thanh.




Theo đánh giá của ông Thanh, yêu cầu này của Coca-Cola giống với nỗ lực để đóng cửa một đối thủ hơn là đầu tư vào tương lai của nó.




"Họ giành được thị phần từ việc thâu tóm các công ty trong nước và sẽ ngừng đầu tư vào thương hiệu của các công ty này. Nhờ đó, họ loại được các đối thủ cạnh tranh”, ông Thanh nói.




Sau một năm đàm phán không có kết quả, cả hai bên đã quyết định dừng lại.




Không có tiết lộ nào về con số mà Coca-Cola đặt lên bàn đàm phán, nhưng theo Tân Hiệp Phát, công ty phát hiện ra rằng Coca-Cola đã định giá con cá lớn mà họ muốn mua có giá trị khoảng 2,5 tỷ USD.




THP là công ty nước giải khát lớn nhất Việt Nam, với doanh thu ước tính lên đến gần nửa tỷ USD.




Những thông tin về tài chính của công ty này khá ít ỏi trên thị trường, nhưng theo tiết lộ mới đây trên The Street: sau khi có phần chững lại năm 2016, năm 2017 vừa qua doanh thu của công ty đã bật tăng trở lại với mức tăng 20 – 30%.




Chưa rõ tín xác tính của con số này, song có một thống kê thị trường đáng chú ý: cuối năm 2016, 2 dòng sản phẩm Trà Xanh Không độ và Trà thảo mộc Dr Thanh đã chiếm lĩnh hơn 51% thị phần ngành trà uống liền Việt Nam.




Năm 2017, với việc điều chỉnh nhận diện từ ‘trà thảo mộc’ thành ‘trà thanh nhiệt’, riêng dòng sản phẩm Dr Thanh đã tăng trưởng doanh số 23% so với cùng kỳ 2016.




Theo The Street, tiềm năng của thị trường đồ uống Việt Nam còn rất lớn, khi dân số vẫn đang ở độ tuổi vàng, thu nhập tăng lên và lối sống đang thay đổi.




‘Xã hội đang chuyển từ văn hoá "nước nấu ăn," nước uống chỉ đơn giản là đun sôi để trở nên an toàn, sang những sản phẩm "uống liền" đựng trong các chai hoặc lon nhựa, thủy tinh’, The Street dẫn nhận định của Tân Hiệp Phát về thị trường.




‘Khoảng 80% dân số Việt Nam vẫn uống "nước nấu ăn", thông thường có nguồn gốc từ các con hồ, dòng suối và được đun sôi trước khi sử dụng. Chỉ có 20% thị trường là đồ uống uống liền. Vì vậy có tiềm năng rất lớn ở đó’, The Street dẫn lời bà Trần Ngọc Bích cho biết.




Thứ Ba, 6 tháng 3, 2018

Bà Bích không liên quan gì đến vụ VKS

Chủ đề:  Doanh nhân Trần Ngọc Bích - Giám đốc Tân Hiệp Phát 

Những cộng sự của bà Trần Ngọc Bích đều là nhân viên tại Tân Hiệp Phát, số tiền họ có để gửi vào ngân hàng VNCB đều được mượn từ ông Trần Qúy Thanh (cha bà Bích) không lãi suất. Số tiền lãi từ việc gửi tiết kiệm này sẽ được chuyển về cho ông chủ Tân Hiệp Phát (THP).
Ngày 27.7, TAND TP.HCM tiếp tục đưa vụ án Phạm Công Danh gây thiệt hại 9.000 tỷ đồng tại ngân hàng Xây Dựng (VNCB) ra xét xử. Tại phiên xét hỏi này, HĐXX tập trung xét hỏi về số tiền 5190 tỷ đồng của nhóm bà Trần Ngọc Bích.

Trả lời trước HĐXX, bà Bích cho rằng gửi tiền tại VNCB từ tháng 6 – 12.2012 bắt đầu vay với lãi suất từ 9-10 %/ năm. Tại thời điểm tháng 12.2012 nhóm bà Bích có nhu cầu đầu tư nên cầm cố các sổ tiết kiệm để vay tiền với mức lãi suất 9,5-10,5 %/ năm số tiền 5190 tỷ đồng từ 118 cuốn số tiết kiệm.

Khi VKS hỏi khoản tiền vay 3.100 tỷ đồng từ lúc nào, bà Bích cho biết mình và những cộng sự trước đó có gửi tiết kiệm tại ngân hàng VNCB. Tại THP thì những người này là nhân viên còn số tiền gửi tại VNCB là tiền riêng của họ nên bà Bích và nhóm này là đồng sự. Khi vay tiền thì bà Bích và cộng sự cùng hợp tác dự án đầu tư nhà máy, tất cả đều thỏa thuận miệng, lúc nào đi vào hoạt động thì mới có chuyện phân chia lợi nhuận.

Số tiền vay 3.100 tỷ đồng bà Bích cho biết vay với mục đích kinh doanh hộ gia đình. Ngày 21.6, bà Bích có quen biết với chị Phạm Thị Thùy Trang, nên đã cho Trang vay lại với lãi suất 1,5%/ tháng. Trang vay tới ngày 21.8.2013 thì Trang trả lại cho Bích. Bà Bích cũng khai nhận không biết từ đâu Trang có số tiền này.

Người giao nhận chứng từ, trợ lí của bà Bích, Nguyễn Tấn Lộc trả lời HĐXX: "Trong những lần người này lên ngân hàng VNCB nhận hồ sơ và một số tiền nhất định. Số tiền này ông đi nhận về giao cho bà Bích. Khoản vay 300 tỷ mà bị cáo Khương làm hồ sơ cho nhóm bà Bích thì ông Lộc cho rằng mình không biết có nhận tiền lãi hay không, VKS trưng các hồ sơ chữ ký chứng minh ông Lộc có ký nhận tiền."

Là nhân viên giao nhận chứng nhận của THP có đôi lần bà Bích yêu cầu ông Lộc tới VNCB nhận một số chứng từ hồ sơ giúp mình. Những khoản tiền người này nhận từ ngân hàng thì tất cả đều giao nhận cho bà Bích. Trong phần xét hỏi, HĐXX có hỏi về nguồn gốc số tiền mà những cộng sự của bà Bích ở đâu mà có, bà Bích trả lời:

VKS: Những người gửi tiền và ủy quyền cho bà có quan hệ thế nào với bà?

Bà Bích: Những cá nhân gửi tiền và vay tiền tại VNCB là những cộng sự của tôi.

VKS: Cộng sự hay người làm thuê?

Bà Bích: Giao dịch này là cộng sự, một số người làm chung tại công ty Tân Hiệp Phát nhưng cũng có những người không phải nhân viên công ty.

VKS: Tiền gửi này là tiền riêng của họ hay tiền của bà, hay của Tân Hiệp Phát?

Bà Bích: Đây là tiền sở hữu của họ. Chắc chắn, chính xác.

Bà Ngô Bích Thùy Trang, Nguyễn Thị Mỹ Dung, Trần Hoài Phụng (3 trong số những cộng sự trong nhóm bà Bích) cho biết số tiền mình gửi tại ngân hàng VNCB là mượn của ông Trần Qúy Thanh không lãi suất. Sau khi gửi số tiền này vào ngân hàng thì tiền lãi sẽ được chuyển qua cho ông Thanh.

Vậy, những người này mượn một số tiền cực lớn của ông Thanh gửi tiết kiệm tại ngân hàng. Sau đó số lãi suất này được đưa lại cho ông chủ THP, đến nay vẫn chưa có câu trả lời cho việc làm của nhóm người này. Câu trả lời này sẽ được làm sáng tỏ trong những phiên tòa xét xử sắp tới?

Quy trình quản lý nhất nhân sự

Chiến lược vững mạnh của tập đoàn Tân Hiệp Phát như ngày bữa nay ngừng thi côngĐây là vun đắp dịch vụ quý khách toàn vẹn, có nghĩa là những khách hàng nội bộ cũng cần để ý phổ thông hơn giống như chăm nom với các quý khách bên ngoài.Vì thế thỏa mãn quý khách đang đóng một vai trò rất quan yếu trong chiến lược buôn bán của công ty Tân Hiệp Phát.

Xem thêm: https://www.youtube.com/watch?v=hYu0kVvbJa4

vì sao lại sở hữu thể xây dựng chiến lược kinh doanh đặc trưng nhu thế, vì một sản phẩm dịch vụ chất lượng thấp hay không Đó phụ thuộc phần đông vào những cán bộ lãnh đạo, viên chức tại tổ chức. Đương nhiên mọi người điều đóng một va trò rất quan yếu trong việc thỏa mãn những nhu cầu của quý khách. Mọi hoạt động giao tiếp có người dùng nội bộ là mối kết liên rất chặt chẽ trong duyên chuyền những sự kiện và cộng hướng đến tới thỏa mãn quý khách bên ngoài.

CEO nai lưng ngọc Bích

CEO nai lưng Ngọc Bích tặng bằng khen cho các viên chức xúc sắc

với các chiến lược chậm triển khai, THP đã tạo ra chương trình "Thảo luận thỏa mãn nhu cầu khách hàng nội bộ", được tổ chức thứ 5 tuần thứ hai mỗi tháng, được tham dự của số đông các đơn vị quản lý quản lý/phòng ban. Tại buổi hội thảo mọi người đưa ra các ý kiến, vấn đề khúc mắc chưa được thỏa mãn của các bạn và sắm ra giải phát rẻ nhất.

những vấn đề này đều được các Giám đốc trần Ngọc Bích đã đưa ra cho các khối/Quản lý bộ phận trao đổi 1 bí quyết chính trực, dựa vào tình hình thực tế, quy trình, chính sách của tổ chức để hướng tới việc tối ưu hóa thời kì nhằm thỏa mãn khách hàng nhưng không bỏ quên hệ thống quản lý luôn được đảm bảo.

Tại đây CEO trằn Ngọc Bích — Tân Hiệp Phát cho rằng, tại những buổi hội thảo như thế chính là mua ra giải pháp đúng nhất cho mỗi phòng ban. Dựa vào các lợi ích chung để đa số hiểu nhau hơn nhằm mua ra giải pháp đúng lúc mà ko ở mỗi thời khắc.

Thứ Hai, 5 tháng 3, 2018

MV cùng nhau tỏa sáng của Tập đoàn trà Việt Tân Hiệp phát

MV cùng nhau tỏa sáng của Tập đoàn trà Việt Tân Hiệp phát đang rất hot với nhiều ý tưởng cực kì thú vị.

Ông Trần Quí Thanh là một con người rất thú vị. Ông cũng được đánh giá là một trong những chủ doanh nghiệp thành công nhất ở Việt Nam với cái tên “ Vua Trà” Việt Nam, một triệu phú đô la với một tập đoàn có báo cáo doanh thu 500 triệu đô la từ những năm 2015.

Hàng năm, tập đoàn nước giải khát Tân Hiệp Phát của ông đều tổ chức buổi lễ kỷ niệm thành lập tập đoàn với sự tham gia của đối tác và được kết nối với đông đảo mọi người qua truyền hình trực tiếp và phát thanh trên toàn quốc. Tại buổi lễ, vị doanh nhân 64 tuổi này đã cùng hát trên sân khấu với các ngôi sao nhạc pop, nhóm nhạc rock và những người nổi tiếng khác. Cùng lúc, 4.000 nhân viên của tập đoàn cũng tham gia thi văn nghệ để chào mừng sự kiện kỷ niệm thành lập thường niên. Điều đặc biệt là phần lớn các sáng tác bài hát, viết thơ của họ trong đó có viết về ông.

Ông Trần Quí Thanh thành lập Tân Hiệp Phát (THP Group) vào năm 1994, đến nay, doanh nghiệp của ông đã trở thành tập đoàn sản xuất nước giải khát tư nhân lớn nhất của Việt Nam với hơn một tỷ lít nước giải khát được bán ra mỗi năm trên thị trường nội địa và 16 quốc gia khác. Vị doanh nhân này cũng dự định sẽ tăng gấp ba lần sản lượng trong vòng 5 năm tới, hướng tới thị trường Mỹ và các quốc gia khác. Đây là một thành tích đáng nể của một vị doanh nhân với nhiều biến cố trong cuộc sống, 6 năm tuổi thơ sống trong một trại trẻ mồ côi sau khi mẹ ông gặp tai nạn xe hơi và qua đời vào năm 1962, khi đó ông mới 9 tuổi. Sau một tuổi thơ đầy khó khăn như vậy, không có gì ngạc nhiên khi ông Trần Quí Thanh chia sẻ rằng ông “không bao giờ sợ” bất cứ thách thức nào mà ông phải đối mặt trên thương trường. Ông nói: “Tiếp tục chiến đấu là con đường đi đến chiến thắng.”

Là một doanh nhân có bề dày kinh nghiệm, ông Trần Quí Thanh bắt đầu hoạt động kinh doanh vào năm 1976 sau khi tốt nghiệp trường đại học vào năm 23 tuổi. Để kiếm tiền, ông Trần Quí Thanh bắt đầu sản xuất men bánh mì, sử dụng võng nylon của quân đội Mỹ để tạo ra công cụ lọc. Khi tình trạng lạm phát không ổn định khiến kinh doanh men không còn khả thi, ông đã chuyển sang sản xuất đường. “Tại thời điểm đó, chúng tôi không có thiết bị, kiến ​​thức kỹ thuật hạn chế, và hầu như không có vốn. Nhưng hàng hóa rất khan hiếm, vì vậy bất cứ thứ gì sản xuất ra có thể bán được là điều tốt cho chúng tôi.” – Ông chia sẻ.

Khi Tân Hiệp Phát thành lập vào năm 1994, ông Trần Quí Thanh bắt đầu nghiên cứu về thị trường đồ uống. Ông cũng phát hiện ra rằng hội chợ thương mại hàng năm Drinktec tại Đức là một điểm bắt đầu hoàn hảo. Không biết cách nào để đi châu Âu một mình, ông quyết định đăng ký một tour du lịch chính thức. Sau khi đến Đức, ông nhanh chóng rời bỏ nhóm và tham dự hội chợ thương mại để tìm hiểu về tất cả các công nghệ mới nhất của thế giới.

THP bắt đầu sản xuất bia nhưng sớm chuyển sang các loại trà đóng chai và sau đó là nước tăng lực.

“Khi Tân Hiệp Phát bắt đầu hoạt động, chúng tôi chỉ có 20 nhân viên và sản xuất một triệu lít mỗi năm, khoảng 3.000 lít một ngày. Ngày hôm nay chúng tôi đã có hơn 4.000 nhân viên và sản xuất hơn một tỷ lít mỗi năm.”. Ông nói thêm rằng đến năm 2023 sẽ đặt mục tiêu sản xuất hơn ba tỷ lít mỗi năm.

Việt Nam tiếp tục có tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh chóng – tăng 6,8% trong năm ngoái và dự đoán sẽ tăng tương đương vào năm 2018 – THP cho biết tập đoàn có kế hoạch tiếp tục tăng xuất khẩu với mục tiêu chiếm 10% doanh thu. Hiện nay tập đoàn xuất khẩu chủ yếu sang các nước khác ở châu Á, nhưng sẽ tiếp tục mở rộng hơn nữa, và đặc biệt tại thị trường Mỹ.

Thành công của Tân Hiệp Phát đã thu hút sự quan tâm của các công ty nước giải khát lớn nhất thế giới. Năm 2011, tập đoàn khổng lồ của Mỹ Coca-Cola đã tiếp cận Tân Hiệp Phát trong một thương vụ mua bán tiềm năng, nhưng ông Trần Quí Thanh đã từ chối lời đề nghị vì mục tiệu của họ không muốn Tân Hiệp Phát mở rộng ra ngoài Việt Nam. “Thời điểm đó, Coca-Cola đánh giá Tân Hiệp Phát ở mức 2,5 tỷ USD, nhưng họ muốn chúng tôi duy trì hoạt động kinh doanh của chúng tôi ở Việt Nam, hoàn toàn khác so với tầm nhìn của chúng tôi. Vậy nên chúng tôi đã từ chối”, Ông cho biết.

Hiện nay, Tân Hiệp Phát là một doanh nghiệp tư nhân hoạt động theo mô hình doanh nghiệp gia đình với sự điều hành cố vấn của ông Thanh cùng với hai cô con gái của ông. Họ đều đang đảm nhận những vai trò cao cấp tại tập đoàn. Trong khi con gái cả Trần Uyên Phương phụ trách truyền thông và tiếp thị, thì cô con gái thứ hai Trần Ngọc Bích phụ trách nhân sự. Doanh nhân Trần Ngọc Bích chia sẻ: “Cha tôi có một phương châm mà bây giờ là phương châm của công ty – Hôm nay phải tốt hơn ngày hôm qua, nhưng không bằng ngày mai. Ông ấy luôn nhìn về phía trước để tiếp bước.”

Chủ Nhật, 4 tháng 3, 2018

Hương Giang Idol được biết đến là một trong những nữ ca sĩ luôn giữ được sức nóng



Trước đây, Hương Giang Idol được biết đến là một trong những nữ ca sĩ luôn giữ được sức nóng của mình khi bước ra từ nhiều chương trình truyền hình thực tế. Cho đến hiện tại, khi đại diện Việt Nam tham gia gia cuộc thi này, cô càng khẳng định được tên tuổi cũng như hình ảnh của bản thân.


Hương Giang Idol trong khuôn khổ cuộc thi Hoa hậu chuyển giới Quốc tế.

Suốt quá trình Nam tiến, người hâm mộ vô cùng tò mò về khối tài sản mà Hương Giang Idol đang sở hữu. Gần đây, cô ca sĩ sinh năm 1991 thoải mái hơn khi liên tục "khoe" khối tài sản đáng mơ ước của mình, cùng với đó là những chuyến du lịch xa xỉ.

Mới đây, Hương Giang tậu cho mình hẳn 2 chiếc xế hộp tiền tỷ thuộc thương hiệu BMW với giá thành lần lượt là 2 và 4 tỷ đồng. Chỉ cần nói đến đây cũng đủ thấy cô gái này sở hữu khối tài sản lớn như thế nào.


Chiếc xế hộp mà Hương Giang Idol mới tậu gần đây.


Hương Giang trên chiếc xế hộp trị giá hơn 4 tỷ đồng.

Ngoài xế hộp, Hương Giang Idol còn tậu cho mình một căn hộ cao cấp ở Quận 2. Cô từng chia sẻ: “Toàn bộ không gian căn nhà do Giang đề xuất và đưa ý tưởng tổng quan. Sau đó, Giang nhờ kiến trúc sư hiện thực hóa ý tưởng. Đặc biệt, căn nhà được bố trí khoa học để thuận tiện trong sinh hoạt hàng ngày. Riêng phòng ngủ, Giang lựa kiểu và tông màu tối tạo cảm giác lặng và rất “tĩnh”. Ngoài ra, Giang sẽ trang trí cây xanh bình hoa để không gian sống động và lung linh”.





Một số hình ảnh trong căn hộ tại Quận 2 của Hương Giang Idol.


Trước đó, cô sống chung với bạn trai cũ Criss trong căn hộ chung cư.

Mặc dù rất ít khi khoe đồ hiệu nhưng sự thật là Hương Giang Idol sở hữu một tủ đồ hiệu đồ sộ mà bất cứ chị em gái nào cũng ao ước. Cô thường xuyên sử dụng những món đồ này trong các chuyến du lịch trong và ngoài nước.

Thứ Năm, 1 tháng 3, 2018

Chàng PT 9x chia sẻ về sai lầm và nguy cơ chấn thương của 'phái đẹp' khi tập gym



Nguyễn Trường Sơn là một PT “tay ngang” tại Hà Nội. Bên cạnh công việc chính hằng ngày, anh vẫn duy trì niềm yêu thích tập gym từ nhiều năm nay và từng tham gia huấn luyện cho nhiều chị em phụ nữ.
Nguyễn Trường Sơn hiện đang là một huấn luyện viên cá nhân ở Hà Nội. (Ảnh: NVCC)


Chào Sơn, cơ duyên nào đã đưa bạn đến với công việc Huấn luyện viên cá nhân?

Mình đến với công việc PT đơn giản vì niềm yêu thích và sự tình cờ. Mình bắt đầu tư vấn tập luyện đầy đủ cho một người từ giữa năm 2016. Cụ thể là, có hôm ở phòng tập, thấy một chị tập rất chăm chỉ, ngày nào cũng đi tập, nhưng kết quả không được cải thiện. Mình biết chị ấy tập sai hàng loạt các động tác, áp dụng chế độ ăn uống cũng sai. Và thế là bỗng dưng mình quyết định giúp đỡ chị ấy, rồi mình trở thành PT từ ngày đó.

Số lượng chị em phụ nữ đến phòng tập gym hiện tại ngày càng nhiều hơn, Sơn suy nghĩ như thế nào về vấn đề này?

Hiện nay, số lượng các gym-ers là nữ đến phòng tập khá đông và chủ yếu chị em đến để tham gia những bài tập Cardio.

Cardio có thể hiểu là bất kì bài tập thể dục nào làm tăng nhịp tim giúp hệ thống tim mạch khỏe mạnh, cung cấp nhiều oxy đến các tế bào trong cơ bắp cho phép các tế bào đốt cháy chất béo nhanh hơn trong quá trình tập luyện và cả khi không hoạt động. Mà thực chất theo mình, đề tập những bài như thế này không nhất thiết phải đến phòng tập. Bởi lẽ, có thể hoàn toàn tập Cardio bằng những bài tập quen thuộc như chạy bộ, đạp xe, leo cầu thang,… Chỉ cần phương pháp và thời gian tập hợp lý là có thể thực hiện được.
Nguyễn Trường Sơn trở thành PT từ một lý do tình cờ. (Ảnh: NVCC)


Sơn có cho rằng phái nữ tập gym thì sẽ khiến cơ thể thô cứng? Sơn có thể chia sẻ thêm một vài quan niệm chưa đúng của chị em về tập gym?

Khi đã quyết định tập gym thì chắc chắn cả nam hay nữ cũng đều muốn cơ thể mình đẹp hơn. Nói về quan niệm sai khi tập thì trước giờ cánh mày râu cũng thường mắc phải chứ không riêng gì chị em phụ nữ. Có thể kể ra một vài điểm chị em hay hiểu sai, dẫn đến tập sai như sau:
Sợ tập tạ vì lo ngại cơ bắp phát triển

Tuy nhiên, việc tập tạ và phát triển cơ bắp còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Tùy vào trình độ tập luyện, tỉ lệ tăng cơ bắp cũng sẽ khác nhau Begin (Khởi đầu): 0,9-1,2kg/tháng; Intermediate (Trung Cấp): 0,45 - 0,9kg/tháng; Advanced (Cao cấp): 0,2kg/tháng.

Ngoài ra, việc phát triển cơ bắp còn chịu sự ảnh hưởng của Testosteron.
Sợ cân nặng và đặt quá nặng vấn đề này

Chị em nên lưu ý: Điều quan trọng hơn là tỷ lệ cơ bắp và chất béo trong cơ thể chứ không phải cân nặng. Cân nặng thay đổi bởi các yếu tố chính: Cơ bắp, chất béo trong cơ thể và nước. Giảm cân quá nhanh thường là giảm nước. Tuy có một tỷ lệ nhất định giảm cân mà vẫn đảm bảo sức khỏe nhưng khả năng này còn phụ thuộc vào chất béo trong cơ thể của từng người.