Thứ Hai, 26 tháng 2, 2018

Quấy rối trong showbiz Việt: Nhiều diễn viên, ca sĩ từng lên tiếng



Đầu năm 2018, nhiều nhiếp ảnh gia danh tiếng, ông chủ lớn của ngành công nghiệp thời trang cũng bị người mẫu đưa vào danh sách "đen". Đó là Mario Testino, Bruce Weber, Patrick Demarchelier, David Bellemere, Greg Kadel... và Paul Marciano - đồng sáng lập thương hiệu Guess.

Mới đây, ba sao nam nổi tiếng xứ Hàn là Jo Min Ki, Cho Jae Hyun và Oh Dal Soo bị tố có hành vi quấy rối đồng nghiệp, học viên.

Dường như chưa bao giờ làn sóng tố cáo "yêu râu xanh" lại dồn dập đến như vậy. Điều đó cho thấy lạm dụng tình dục là vấn nạn thực sự của lĩnh vực giải trí và showbiz Việt cũng không phải ngoại lệ.
Sao Việt tố bầu show gạ tình, sàm sỡ

Diễn viên Ngọc Lan, Khánh Hiền, ca sĩ Võ Hạ Trâm, Pha Lê... từng chia sẻ chuyện gạ tình đổi vai hoặc tiền bạc là có thật. Ngọc Lan tâm sự cô bị gạ gẫm thời điểm mới bước vào nghề.

Theo cô, ranh giới giữa vai diễn, tiền và phẩm giá của bản thân rất mong manh. Mỗi lần gặp chuyện như vậy, cô sẽ nghĩ đến chữ nhục để cố gắng vượt qua.

Trong một bài phỏng vấn cách đây 3 năm, Ngọc Lan chia sẻ: "Showbiz hào nhoáng nhưng đầy cạm bẫy, nếu không tỉnh táo nhận ra, bạn rất dễ bị cuốn theo những hào quang ảo. Tôi từng nhận được nhiều lời mời khiếm nhã".

"Tôi cũng từng đấu tranh, suýt sa ngã trước lời gạ gẫm đổi tình lấy vai diễn. Nhưng rồi tôi từ chối được khi nghĩ trong ngành này một đồn mười, mình sa ngã một lần, ắt có lần tiếp theo", cô kể.

Diễn viên Khánh Hiền, ca sĩ Võ Hạ Trâm từng kể chuyện bị gạ đổi tình lấy vai diễn và tiền.

Tuy không nêu đích danh nhân vật gạ tình, diễn viên trẻ Khánh Hiền của Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh trải lòng cô bị chính người thầy của mình đưa ra gợi ý sỗ sàng.

"Lúc ấy, tôi bị sốc nặng... Tôi không phải là người dễ nhụt chí hay ham những thứ trước mắt để đánh mất bản thân. Tôi chọn cách bước đi bằng đôi chân và sức lực của mình, có chậm nhưng chắc", Khánh Hiền kể lại.

Năm 2015, ca sĩ Võ Hạ Trâm gây xôn xao khi công khai chuyện bị quỵt cát-xê và suýt bị cưỡng bức tại một khách sạn ở Quy Nhơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét