Chủ Nhật, 26 tháng 11, 2017

Hai bảo mẫu tham gia hành hạ trẻ ở trường Mầm Xanh không có bằng cấp

Chủ cơ sở mầm non Mầm Xanh khai nhận với cơ quan điều tra, hai bảo mẫu tham gia hành hạ, đánh đập trẻ gửi tại trường không có bằng cấp, chứng chỉ hành nghề dạy dỗ, chăm sóc trẻ mầm non.  

Clip phụ huynh bức xúc khi trẻ bị bạo hành tại cơ sở mầm non Mầm Xanh (Thực hiện: Văn Dũng):

Đến trưa ngày 27/11, Công an quận 12 vẫn đang tiến hành lấy lời khai đối với bà Phạm Thị Mỹ Linh (43 tuổi) chủ trường mầm non tư thục Mầm Xanh (đường HT05, KP3, phường Hiệp Thành, quận 12, TP HCM), đồng thời xác minh thân nhân, triệu tập hai bảo mẫu Phạm Như Quỳnh và Đào (quê ở tỉnh Cà Mau và Đồng Tháp lên làm việc liên quan đến việc hành hạ các trẻ em tại cơ sở mầm non này.

Tại cơ quan điều tra, bà Linh đã thừa nhận hành vi dùng tay chân, thìa múc canh, can nhựa, ống nhôm, lược, chổi, cây lau nhà, thậm chí là dao... để hành hạ, đánh đập các bé từ 12 tháng đến 5 tuổi.

hai bao mau tham gia hanh ha tre o truong mam xanh khong co bang cap chung chi hanh nghe
Bà Phạm Thị Mỹ Linh, chủ cơ sở mầm non Mầm Xanh khai nhận rằng hai bảo mẫu tham gia bạo hành trẻ không có bằng cấp, chứng chỉ hành nghề chăm sóc trẻ em. Ảnh: Văn Dũng

Giải thích nguyên nhân vì sao đày đọa trẻ, bà Linh cho rằng do các bé hiếu động nên bà ta phải đánh để dằn mặt để các cháu sợ và nghe lời bà ta và các bảo mẫu khác ăn ngủ. Nhà chức trách đã thực hiện lệnh tạm giữ phụ nữ này.

Theo lời khai ban đầu của bà Linh, hai bảo mẫu Quỳnh và Đào không có bằng cấp, chứng chỉ hành nghề dạy dỗ, chăm sóc trẻ mầm non.

Trong sáng ngày 27/11, cơ sở mầm non Mầm Xanh nằm trên đường HT05 phường Hiệp Thành (quận 12, TP HCM) trong tình trạng đóng kín cửa.

hai bao mau tham gia hanh ha tre o truong mam xanh khong co bang cap chung chi hanh nghe
Phụ huynh bao vây trường mầm non Mầm Xanh sáng 27/11. Ảnh: Văn Dũng

Nhiều phụ huynh đã bỏ công việc để tập trung về trước cổng trường nhằm mục đích tìm các bảo mẫu để hỏi vì sao lại đối xử với con của họ như thế. Tuy nhiên, nhà trường đã đóng kín cửa, dán thông báo ngưng hoạt động và các bảo mẫu đã rời khỏi nơi này từ hôm qua.

Lo sợ các phụ huynh sẽ gây áp lực làm mất an ninh trật tự, lực lượng công an phường cùng dân phòng đã được điều đến.

Chị Nguyễn Thanh Tuyến (39 tuổi, quê An Giang) cho biết vô cùng bức xúc khi đứa con gái 4 tuổi của mình chính là nạn nhân bị giáo viên cầm chai nhựa đánh vào đầu.

Chia sẻ với chúng tôi, chị Tuyến nói rằng bản thân làm công nhân, do phải đi làm cả ngày nên chị đã gửi con gái vào trường Mầm Xanh từ lúc bé mới được hơn 1 tuổi.

Thời gian đầu theo học tại cơ sở này, bé gái con chị không có vấn đề gì bất thường nhưng dạo gần đây, bé có biểu hiện hay sợ sệt mỗi khi được mẹ chở đến trường.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét