Thứ Ba, 19 tháng 6, 2018

Giá vàng hôm nay 20/6 giảm nhẹ và đứng trước nguy cơ tụt sâu

Giá vàng hôm nay 20/6 giảm nhẹ và đứng trước nguy cơ tụt sâu khi đồng USD đang trong đà tăng trưởng không ngừng. 

Giá vàng hôm nay 20/6, tính đến đầu giờ sáng đang giao dịch quanh ngưỡng 1.276 USD/ounce - giảm 3 USD so với ngày hôm qua.

Giá vàng giảm nhẹ và đứng trước nguy cơ tụt sâu khi đồng USD đang trong đà tăng trưởng không ngừng.
Vàng sắp tụt sâu.


Theo Doji, Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 15/6 đã công bố danh sách các mặt hàng tổng trị giá 50 tỷ USD của Trung Quốc bị áp mức thuế 25% với cáo buộc Bắc Kinh vi phạm quyền sở hữu trí tuệ.

Trung Quốc ngay sau đó cũng đáp trả với tuyên bố áp thuế bổ sung 25% đối với 659 mặt hàng có tổng trị giá 50 tỷ USD nhập từ Mỹ.

Sau khi các tuyên bố áp thuế được đưa ra, các doanh nghiệp và tập đoàn thương mại tại Mỹ và Trung Quốc đã bày tỏ quan ngại về những hậu quả của cuộc xung đột thương mại đang leo thang giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Giá vàng nhỉnh tăng một chút sau phiên giảm mạnh cuối tuần trước. Việc giá vàng giảm sâu nhất 6 tháng qua chính là do chỉ số đô la Mỹ phục hồi mạnh mẽ, đạt mức cao nhất 11 tháng vào cuối tuần trước.

Giá vàng đã chịu áp lực bán ra mạnh cuối tuần trước do đồng Dollar Mỹ tăng mạnh khi mà chính sách tiền tệ của Mỹ và Châu Âu đang có sự trái ngược.

Trên thị trường trong nước, chốt phiên ngày 19/6, Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết giá vàng ở mức: 36,85 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,95 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 80 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều phiên liền trước.

Thứ Hai, 18 tháng 6, 2018

Thực hư chuyện “không có xăng A95”?

Hàng loạt khách hàng đã "chưng hửng" khi một cửa hàng xăng dầu Petrolimex tại TP.HCM thông báo hết xăng RON95 (A95).

Khoảng 9 giờ sáng nay 18/6, chị Hồng ghé vào cây xăng Petrolimex tại số 102 Phạm Hồng Thái, P.Bến Thành, quận 1, TP.HCM đổ xăng thì bất ngờ được các nhân viên cho biết “không có xăng A95”.

Chị Hồng là khách hàng thường xuyên của cây xăng này vì nằm ngay trên đường đi làm hằng ngày. Không những chị Hồng mà nhiều khách hàng khác cũng nghe thông báo như trên. Chị Hồng tỏ ra thắc mắc vì sao lại hết xăng A95, nhân viên cửa hàng xăng này trả lời: Vì nhập khẩu không có nên chắc chỗ khác cũng không có.




Chị Hồng hỏi tiếp : Nếu đổ xăng sinh học E5 RON92 thì có sao không vì xe chị trước giờ chỉ dùng A95? Hiện trong bình xăng A95 vẫn còn, đổ thêm E5 vào luôn có vấn đề gì không? Cả hai nhân viên tại cây xăng này đều “trấn an”: Xăng nào cũng là xăng mà, đổ vào đi không sao đâu. Rơi vào thế “bí” vì xe sắp hết xăng, chị Hồng đành đổ xăng E5 cho chiếc xe mà vẫn khá hồi hộp.

Ngay sau nhận được thông tin, phóng viên Thanh Niên đã chạy đi tìm hiểu thì thấy, thị trường xăng dầu vẫn hoạt động bình thường. Cách đó hơn 100 m, tại cửa hàng xăng dầu của Công ty cổ phần Nhiên liệu Sài Gòn (SFC) ở số 52 Bùi Thị Xuân, P.Bến Thành, quận 1, TP.HCM, khi phóng viên đến nơi thì có đến 3 trụ bơm xăng A95 vẫn hoạt động bình thường. Khi phóng viên Thanh Niên hỏi có xăng A95 không thì nhận được những ánh mắt ngạc nhiên của nhân viên đang bơm xăng vì “vẫn có xăng như bình thường mà, sao lại hỏi vậy?”.

"Liệu Petrolimex nói chung hay chỉ cửa hàng Petrolimex ở Phạm Hồng Thái nói riêng cố tình tạo sự khan hiếm để “ép” khách hàng phải mua xăng E5? Mặc dù giá xăng E5 hiện rẻ hơn RON95 gần 1.600 đồng/lít nhưng nhiều người dùng như chị vẫn thích có sự lựa chọn của riêng mình"- chị Hồng đặt nghi vấn.


>>> Thông tin về giá xăn mới nhất: https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=230543924197795&id=223527314899456

Thứ Năm, 7 tháng 6, 2018

Quảng Ninh ‘trảm’ những nhà thầu chậm tiến độ thi công c���u Bạch Đằng

Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ninh khẳng định sẽ "trảm" nhà thầu yếu giao nhà thầu "khỏe" tiếp tục thi công để đảm bảo tiến độ thông xe cầu Bạch Đằng vào 30/6.
Xem thêm tin tưc nhà đất, bất động sản: https://vietnambiz.vn/chu-de/tin-tuc-bat-dong-san-nam-2018.topic

Tối 6/6, thông tin với VTC News, ông Vũ Văn Diện – Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, sau khi hợp long cầu Bạch Đằng - hạng mục chính của Dự án đường cao tốc Hạ Long – Hải Phòng, xảy ra tình trạng một số nhà thầu đang có hiện tượng thi công cầm chừng, chậm tiến độ.

Điển hình như Công ty Cổ phần Tập đoàn đầu tư xây dựng Cường Thịnh Thi đang thi công 2 gói thầu vượt nhịp (gói thầu số 4, số 5), Công ty Trung Nam E&C, Công ty Phúc Lộc..

quang ninh tram nhung nha thau cham tien do thi cong cau bach dang
Sau khi hợp long cầu Bạch Đằng xảy ra tình trạng một số nhà thầu đang có hiện tượng thi công cầm chừng, chậm tiến độ.

Lý do hiện chưa có báo cáo chính xác, tuy nhiên, theo lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, doanh nghiệp này đang rơi vào tình trạng nợ nần ở nhiều dự án khác nên đến nay có nguy cơ bị một số doanh nghiệp đối tác dừng cung cấp vật tư, thiết bị để tiếp tục thực hiện gọi thầu tại dự án cầu Bạch Đằng.

Công ty Cường Thịnh Thi, Phúc Lộc, Trung Nam… đều ở vào trạng thái nợ các nhà cung cấp, các doanh nghiệp đối tác nên họ dọa dừng cung cấp vật tư, thiết bị để tiếp tục thi công.

Dự kiến, sáng thứ 7 tuần này, UBND tỉnh Quảng Ninh sẽ mời các vị chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc các nhà thầu, nhà đầu tư đến làm việc tại hiện trường để đốc thúc các nhà thầu phải cam kết thực hiện đúng tiến độ đã định.

"Trong trường hợp một số nhà thầu không đủ năng lực thi công, không đủ nhân lực, kinh phí, vật tư thiết bị thi công, UBND tỉnh Quảng Ninh sẽ yêu cầu thu hồi khối lượng còn lại, giao lại cho các nhà thầu có năng lực tiếp quản. Công trình vẫn tiếp tục thi công để hoàn thành đúng tiến độ từng ngày cho đến 30/6 sẽ thông xe kỹ thuật cầu Bạch Đằng" – ông Vũ Văn Diện khẳng định.

quang ninh tram nhung nha thau cham tien do thi cong cau bach dang
Một số nhà thầu thi công cầm chừng do nợ nần các đối tác cung cấp vật tư, thiết bị.

Ông Vũ Văn Diện cho biết thêm, trong sáng 6/6, Giám đốc Sở GTVT Quảng Ninh cùng đoàn công tác vừa đi kiểm tra thực tế tại hiện trường, xem xét, đánh giá đúng thực trạng các nhà thầu đang tổ chức thi công ra sao, trên cơ sở đó sẽ tham mưu, đề xuất với UBND tỉnh Quảng Ninh có biện pháp kiên quyết, cứng rắn chỉ đạo, yêu cầu các nhà thầu phải thực hiện đúng tiến độ cam kết đã đề ra.

Trước đó, ngày 31/5, UBND tỉnh Quảng Ninh ra Công văn yêu cầu Công ty Cổ phần BOT cầu Bạch Đằng thu hồi toàn bộ khối lượng còn lại của gói thầu XL06 do Công ty Cổ phần Tập đoàn đầu tư xây dựng Cường Thịnh Thi đảm nhận thi công để chuyển cho nhà thầu khác có năng lực thực hiện trước ngày 5/6.

Đồng thời, UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu các sở ngành liên quan chỉ đạo các nhà thầu đảm nhận các gói thầu còn lại của dự án huy động tối đa thiết bị, nhân sự và vật tư để đẩy nhanh tiến độ thi công, đảm bảo các mốc thời gian đã được thống nhất tại Biên bản làm việc ngày 30/5/2018 giữa Sở GTVT Quảng Ninh và Công ty Cổ phần BOT cầu Bạch Đằng.

"Nếu nhà thầu nào không đạt được các mốc thời gian đã được thống nhất thì phải thay thế ngay nhà thầu chậm tiến độ bằng nhà thầu khác có năng lực thực sự để thực hiện hoàn thành gói thầu đúng tiến độ" – Công văn của UBND tỉnh Quảng Ninh nêu rõ.

Vietnambiz

Một fan hâm mộ bóng đá hào hứng chi tiền đi xem World Cup 2018



Một fan hâm mộ bóng đá khác từ Tô Châu, tỉnh Giang Tô Trung Quốc họ Xu, cũng chia sẻ những cảm xúc đặc biệt với Global Times. Cô hy vọng được chứng kiến màn trình diễn đặc biệt của thần tượng Lionel Messi. Ngoài các trận bóng, Xu cũng có kế hoạch tham quan mua sắm ở hai thành phố lớn của Nga là Moscow và St Petersburg. "Tôi đã kiểm tra một số điểm mua sắm nổi tiếng ở hai thành phố này" cô nói.
So với các kỳ World Cup trước, lần này số lượng khán giả Trung Quốc chắc chắn sẽ tăng lên, vì người hâm mộ Trung Quốc có nhiều mong muốn xem trận đấu tại chỗ hơn. (Ảnh: China Daily)


Nhiều fan hâm mộ bóng đá Trung Quốc đang lên kế hoạch đến thăm Nga trong thời gian diễn ra World Cup. Dữ liệu được gửi bởi công ty du lịch ở Thượng Hải - Lvmama cho thấy việc đặt tour du lịch tới Nga trong bảy tháng đầu năm 2018 đã tăng gần gấp đôi so với mức đầu năm trước đó, lập kỷ lục.

The Global Times cũng đã kiểm tra trang web bán vé wandasportstravel.com. Tính đến đầu tháng 6, vé cho khoảng một nửa số trận đấu World Cup của Nga đã bán hết.

"So với các kỳ World Cup trước, lần này số lượng khán giả Trung Quốc chắc chắn sẽ tăng lên, vì người hâm mộ Trung Quốc có nhiều mong muốn xem trận đấu tại chỗ hơn. Bắt đầu từ World Cup Brazil năm 2014, chúng tôi nhận ra rằng xem trận đấu tại World Cup không phải là điều gì quá khó khăn" - Zhu nói.

Ngoài ra, theo Zhu, một số đội được chú ý như tuyển Ý và Hà Lan đã bị loại nên các fan bóng đá ở những quốc gia đó sẽ không quá háo hức muốn đến Nga xem World Cup. "Lượng cổ động viên sẽ được thay thế bởi nhiều người hâm mộ Trung Quốc" theo Zhu.
The Global Times cũng đã kiểm tra trang web bán vé wandasportstravel.com. Tính đến đầu tháng 6, vé cho khoảng một nửa số trận đấu World Cup của Nga đã bán hết. (Ảnh: Russia)


Ngày càng có nhiều khách du lịch Trung Quốc sẵn sàng chi khoản tiền lớn để đến Nga xem World Cup. Zhu nói rằng anh sẽ chi khoảng 7.700 USD cho chuyến đi, với khoảng 2.700 USD tiền vé và phần còn lại là chi phí vé máy bay, khách sạn và bữa ăn. Zhu khá may mắn khi đã mua được vé giá rẻ trên trang web chính thức của FIFA, nhưng trong khi ở các kênh khác vé mỗi trận World Cup đang tăng vọt. Ví dụ: trên wandasportstravel.com, vé cho trận chung kết có giá khoảng 47.000 nhân dân tệ (7,336 USD).

Thứ Ba, 5 tháng 6, 2018

Chú ý thay bu-gi định kỳ khi đi trên 15.000 km

Xe máy chạy yếu và bất ngờ bị "khựng" lại là hiện tượng gì? Một số mẹo nhỏ để "bắt bệnh" và khắc phục, xem xăng đã hết chưa, Chế hòa khí bị hỏng, Bu-gi gặp vấn đề...
Một số mẹo nhỏ để "bắt bệnh" và khắc phục khi gặp phải trường hợp xe máy đang đi thì yếu dần rồi dừng lại đột ngột.
Xe máy chạy yếu và bất ngờ bị "khựng" lại là hiện tượng mà nhiều người gặp phải, thường xảy ra khi chạy với tốc độ thấp hoặc dừng đèn đỏ.
Sau khi kiểm tra ngay xem xăng đã hết chưa, bạn cũng nên quan tâm tới một số vấn đề dưới đây để nắm được cách nhận biết và khắc phục.
Chế hòa khí bị lỗi
Đây là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến hiện tượng xe nổ máy không đều và đột ngột tắt máy.
Chế hòa khí có thể gặp trục trặc bởi các các yếu tố như chứa nhiều bụi bẩn, các ốc gió và vít chỉnh xăng trong quá trình sử dụng không ở đúng vị trí .v.v.. Dẫn đến việc máy không được khỏe.
goc ky thuat xe may dang di bi dung dot ngot nguyen nhan do dau
Chế hòa khí bị hỏng là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến xe đang đi bị tắt máy.
Bộ phận này vận hành không bình thường còn thể hiện ngay trên bu-gi. Nếu bu-gi khô, màu trắng có nghĩa rằng hỗn hợp cháy đang nghèo xăng. Nhiên liệu ít, hỗn hợp khó cháy, thời gian cháy kéo dài; khi đó động cơ không đạt hiệu suất tốt, máy nóng.
Nếu tháo bu-gi ra mà thấy có nhiều muội đen khô bám lại, có thể lau sạch, thì đó là dấu hiệu hỗn hợp thừa nhiên liệu, hoặc sử dụng bu-gi không đúng loại.
Điều đầu tiên bạn cần làm đó là mang xe ra tiệm để vệ sinh lại "bình xăng con". Bạn cũng nên nhờ nhân viên kĩ thuật căn chỉnh lại vít gió và ốc xăng để cân đối lại lượng gió và xăng đi vào buồng đốt. Việc làm này giúp cho xe đi hao ít xăng, đi ổn định và tăng tuổi thọ cho máy.
Bu-gi gặp vấn đề
Hiện tượng xe máy chạy không ổn định cũng có thể đến từ hệ thống đánh lửa.
Bu-gi hỏng, bị dính quá nhiều bụi bẩn, muội than hoặc khe hở giữa 2 chấu quá lớn .v..v.. Khiến cho hệ thống đánh lửa kém, đặc biệt, xe chạy trong điều kiện trời mưa hoặc ngập nước có thể bị "sút dây" (tuột nắp chụp bu-gi) rất dễ khiến xe bị chết máy.
Bu-gi gặp vấn đề là một trong những lí do khiến xe gặp hiện tượng trên.
Nếu tháo bu-gi ra mà gặp phải tình huống như trên, bạn cần gõ nhẹ lên điện cực cong sao cho khoảng cách giữa 2 điện cực hẹp lại khoảng nửa ly, rửa sạch bu-gi bằng dầu máy, sau đó lau khô và lắp bu-gi lại cẩn thận và chặt chẽ, nhưng cũng không cần quá khít.
Chủ xe cũng cần chú ý thay bu-gi định kỳ khi đi trên 15.000 km cũng dù cảm giác vẫn chạy tốt.
Hỏng ống dẫn xăng
Ống dẫn xăng bị tắc làm cho xăng không thế tới được buồng đót, xe không đủ nhiên liệu hoạt động bình thường.
Một trường hợp khác có thể gây ra hiện tượng xe bị tắt máy khi đang hoạt động mà bạn đọc cần chú ý đó là xe bị hỏng hệ thống truyền xăng.
Ống dẫn bị kẹt làm xăng không đi đến buồng đốt được, do xăng được đổ không đúng tiêu chuẩn, có vật lạ trong bình xăng hoặc xăng bị dính nước .v.v.., khi đó nhiên liêu không đủ để xe hoạt động như bình thường
Bạn đọc nên mang ra trung tâm sửa chữa xe, thông ống dẫn xăng sau đó loại bỏ cặn còn trong thùng để khi nhiên liệu mới được đổ vào sẽ an toàn cho xe.
Xu páp bị kênh
Xu páp không cân sẽ làm máy hở, mất sức nén, các muội than sinh ra trong quá trình đốt nhiên liệu rơi ra chèn vào miệng xú páp khiến nó không đóng kín được, làm máy chết đột ngột.
Chết máy đột ngột cũng có thể gây ra bở i viwwcj xu páp bị kênh.
Kiểm tra nguyên nhân có đến từ bộ phận này hay không cũng rất đơn giản, chỉ cần tháo bu-gi, tắt công tắc máy để tránh bị điện giật, sau đó dùng một ngón tay bịt kín lỗ bu-gi, đạp máy vài lần, nếu thấy hơi ép ra rất yếu là đúng bệnh.
Bạn đọc có thể khắc phục nhanh thông qua một vài thao tác: tháo bu-gi, tìm cách đổ vào trong lỗ bu-gi một chút nhớt, lắp lại như cũ rồi đề máy, xe sẽ nổ lại vì nhớt sẽ giúp đưa vật cản ra ngoài.
Ngoài ra, chủ phương tiện cũng cần chú ý tới những chi tiết như thay lọc gió, vệ sinh buồng đốt, thay dầu thường xuyên, bảo dưỡng xe định kì để máy chạy êm và bền bỉ.

Thứ Hai, 4 tháng 6, 2018

Cậu bé Lợi luôn trân trọng những điều mà cha mẹ dành cho mình

Vũ Hữu Lợi là tên tuổi đang nổi đình nổi đám trong giới đầu cơ Việt Nam. Xét về thị phần tiền ảo còn mới mẻ, chiếc tên này còn đang làm cho rộng rãi nhà đầu tư điêu đứng có việc xây dựng chiến lược dành cho tiền ảo iFan dưới danh nghĩa doanh nghiệp Modern Tech.
Vũ Hữu Lợi sinh năm 1979 tại trong khoảng huyện, quận yên Sơn, tỉnh giấc Tuyên quang quẻ. Anh là con út trong gia đình sở hữu năm anh em. Tuổi thơ của anh trôi qua sở hữu những công việc của một con nhà nông, trong khoảng rửa bát, quét nhà, nhặt rau cho tới băm bèo cho lợn…
vu huu loi tu dai gia tuyen quang bi an den cu soc ifan nghin ty
Sống trong dòng nghèo nên cậu bé Lợi luôn trân trọng các điều mà cha mẹ dành cho mình và quyết tâm đầy đủ trong cuộc sống để đat được thành công như hiện giờ khi anh được biết tới là vị triệu phú thứ 97 của 1 tập đoàn nức tiếng toàn cầu mang hội sở đặt tại Việt Nam.
Vị đại gia này sở hữu thị hiếu mua tìm và luôn biết cách kiếm cho mình những món đồ độc, lạ và đắt đỏ bậc nhất.
Theo nhiều nguồn tin, cũng giống như những người no ấm khác tại Việt Nam, ông Lợi cũng luôn biết bí quyết nhớ tới mình qua những vi la và siêu xe.
Siêu xe có nhãn hàng nổi danh như: Lamborghini, bentley CFS speed, Rolls royce ghost, Lexus LX570, mercedes S550, BMW X6, Lexus RX.... Đều lần lượt xuất hiện trong bộ sưu tập của ông Lợi.
vượt bậc nhất trong số các siêu xe thuộc có của ông có nhẽ là dòng siêu xe Bentley thuộc loại bentley Flying spur speed sở hữu giá trị lên đến hơn 12 tỷ đồng
Giữa năm 2011 anh đã tậu cái Lamborghini và đây là tài sản to của anh bởi đây là mẫu lamborghini mucielago LP640 dòng mui è cổ đời 2010. Một cái siêu xe đầu bảng với nhãn hiệu nức tiếng thế giới. Loại xe đã làm giới mê xe trong nước phải mê man và mến mộ .
ngoài ra, vị đại gia này còn từng cung cấp tiền để tậu cho mình các biệt thự tại những thị thành to. Năm 2005, ông Lợi từng tậu được 1 ngôi nhà tại Hà Nội ở tuổi còn rất trẻ.
hiện nay, ông mang thêm một căn vi la trị giá trên 10 tỷ đồng tại thủ đô Hà Nội. Tuy nhiên, vị đại gia gốc Tuyên quang đãng còn tìm thêm 1 căn nhà tại Tuyên quang có số tiền lên tới 60 tỷ đồng (cả nội thất, ngoại thất và xây dựng) cùng với chậm triển khai là một căn nhà 3 tầng khang trang tại Sài Gòn.
vu huu loi tu dai gia tuyen quang bi an den cu soc ifan nghin ty
Về quãng thời kì trước khi thành đạt, ông Lợi đã từng rất chật vật. Ko sinh ra trong gia đình sung túc, chẳng phải con đại gia mà sinh ra trong một gia đình lao động thường ngày ở xã Tứ huyện thức giấc Tuyên quang đãng mẹ làm nhà giáo, bố làm cho quân nhân. Nhưng anh Lợi sớm có được những mong ước về một cuộc sống no đủ sung túc và vươn lên. Có lẽ khát vẳng cháy bỏng chậm tiến độ đã thôi thúc anh "hành động để thành công".
với các năm phấn đấu học tập ở nhiều anh đã đỗ vào đại học Văn Hóa Hà Nội, quãng đời sinh viên nghèo ko cản nổi bước tiến thành công của anh, Quãng thời kì là sinh viên, anh chàng Vũ Hữu Lợi đã phải lao vào công việc làm thêm để kiếm tiền trang trải cuộc sống. Ban ngày, anh làm cho thêm ở hãng gas.
Trước khi được biết tới có iFan, ông Vũ Hữu Lợi làThủ lĩnh kinh doanh của tập đoàn Vision Việt Nam nhắc riêng và của Châu Á khái quát. Là người đứng đầu trong ngành kinh doanh mới tại Việt Nam, ông góp phần đưa Việt Nam giữ vị trí chủ chốt so mang các nước khác trong khi vực và toàn tập đoàn.

Chủ Nhật, 27 tháng 5, 2018

Giá tôm chạm đáy 2 năm, nhà nhập khẩu tiếp tục ép giá

trong khoảng đầu tháng 5 cho tới hiện tại, giá tôm chân trắng và tôm sú tại tỉnh giấc Sóc Trăng cũng như trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long đang giảm dần và hiện ở mức phải chăng nhất trong vòng hai năm qua. Trong bối cảnh chậm triển khai, các nhà máy chế biến thủy sản của Việt Nam cũng không dám mua vào vì các nhà nhập khẩu giảm tìm.

thời gian vừa qua, khu vực ĐBSCL lểu đểu vì giá tôm thương phẩm càng ngày càng giảm. Sở hữu rất nhiều lý do được đưa ra không những thế theo đánh giá đây chỉ là đợt giảm giá sở hữu tính thời khắc và theo xu thế giảm chung của thế giới. Khi sản lượng của các nước nhất loạt tăng, nhà nhập cảng (NK) muốn ép giá và chờ giá giảm thêm. Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản (VASEP) khuyến cáo người nuôi không nên bỏ ao và bình tĩnh thả nuôi với mật độ thưa hơn, kéo dài thời gian nuôi, chờ đến khi giá tôm hồi phục.

gia tom cham day hai nam nha nhap khau tiep tuc ep gia
Giá tôm chạm đáy hai năm, nhà nhập cảng tiếp tục ép giá

Giá tôm trong nước có nơi giảm tới 30%

Giá tôm chân trắng tại đầm quý I năm nay giảm 15% so quý IV/2017 và giảm 10% so sở hữu cùng kỳ năm ngoái. Trong tháng 4, giá tôm thẻ chân trắng cỡ 60 - 70 con/kg giảm 10.000 - 20.000 đồng/kg so có tháng 3 xuống 110.000 - 120.000 đồng/kg. Tôm cỡ 100 - 110 con/kg giảm 15.000 - 20.000 đồng/kg xuống 85.000 - 90.000 đồng/kg

từ đầu tháng 5 cho đến nay, giá tôm chân trắng và tôm sú tại tỉnh giấc Sóc Trăng cũng như trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long đang giảm dần và hiện ở mức thấp nhất trong vòng 2 năm qua.

Cụ thể, thương gia ở Sóc Trăng thu tậu tôm thẻ chiếc 100 con/kg chỉ còn khoảng 70.000 - 80.000 đồng/kg, giảm trong khoảng 20.000- 30.000 đồng/kg so có đầu năm 2018. Tôm thẻ chiếc 60 con/kg giá cũng rất phải chăng, ở mức sắp 100.000 đồng/kg.

Sở công thương Cà Mau cho biết, đầu tháng 5, giá tôm chân trắng tiếp diễn giảm xuống mức tốt. Cụ thể, tôm cái 100 con/kg chỉ còn giá khoảng 80.000 đồng/kg, giảm 15% so tháng 4; còn tôm dòng 70 - 90 con/kg giảm phổ biến hơn nữa.

Giá tôm giảm được cho là do nguồn cung trên thị trường khá cao. Sản lượng tôm nước lợ cả nước 4 tháng đầu năm 2018 ước đạt 119,8 nghìn tấn, nâng cao 11% so có cùng kỳ năm trước, trong chậm tiến độ sản lượng tôm sú ước đạt 56,9 ngàn tấn, sản lượng tôm chân trắng ước đạt 62,9 nghìn tấn. Riêng vùng Đồng bằng sông Cửu Long sản lượng tôm sú ước 46,7 đạt ngàn tấn, tăng 1%, sản lượng tôm chân trắng ước đạt 51,5 nghìn tấn, nâng cao 28% so có cộng kỳ năm 2017.

áp lực từ nguồn cung tôm toàn cầu nâng cao

Theo dự báo của đội ngũ nghiên cứu về thị phần tôm tại Hội nghị thị phần Thủy sản thế giới (GSMC), sản lượng tôm của những nước sản xuất chính trên thế giới sẽ bình phục với sản lượng sở hữu thể vượt qua 3,5 triệu tấn năm 2018. Tổng sản lượng này được đánh giá là vượt lên mức cao nhất trong 10 năm qua (2008-2018).

Sản lượng tôm nuôi toàn cầu tăng là do sản lượng của phổ biến nguồn cung to như: Ấn Độ, Ecuador, Trung Quốc, Việt Nam, Indonesia dự đoán tăng trong năm 2018.

GSMC ước tính, sản lượng tôm của Ấn Độ có thể đạt 697.000 tấn năm 2017/2018. Sản lượng tôm của Ecuador dự kiến nâng cao trong khoảng 469.000 tấn năm 2017 lên 531.000 tấn năm 2018. Đội ngũ nghiên cứu ước lượng sản lượng ở Trung Quốc "chạm đáy" năm 2017 mang 525.000 tấn và dự định sản lượng đạt 625.000 tấn năm 2018. Indonesia cũng dự định tăng sản lượng tôm trong năm 2018 lên 335.000 tấn.

Trong bối cảnh giá tôm nguyên liệu giảm sâu, các nhà máy chế biến thủy sản của Việt Nam cũng ko dám sắm vào vì những nhà NK giảm sắm. Giá XK đã giảm tới 20% so sở hữu cuối năm ngoái nhưng vẫn khó bán vào thị phần Mỹ vì người mua nghĩ giá sẽ giảm nữa. Hơn nữa, trên thị trường Mỹ, những nhà xuất khẩu (XK) tôm Việt Nam cũng phải cạnh tranh mạnh sở hữu tôm Ấn Độ bán khuyến mãi. Giá nhàng nhàng NK tôm Ấn Độ vào Mỹ đạt 9,9 USD/kg trong quý I/2018 khi mà giá làng nhàng NK tôm Việt Nam vào Mỹ đạt 11,4 USD/kg.

khi mà chậm triển khai, ở các thị phần to vẫn còn hàng tôm tồn kho thì nhưng chưa đến thời khắc tiêu thụ mạnh. Trong bối cảnh giá tôm giảm, các nhà NK cẩn trọng chờ giá tôm tiếp diễn hạ nữa mới tìm vào hoặc bắt buộc bên cung ứng ưu đãi 10-20%.

biện pháp nào cho người nuôi và nhà XK tôm

Giá tôm vật liệu giảm là xu thế chung của toàn cầu, ko riêng gì Việt Nam. Trước tình hình này, Hiệp hội tôm Mỹ Thanh Sóc Trăng (MTSA) đã khích lệ người nuôi tĩnh tâm thả nuôi mật độ thưa hơn dự định để hạn chế rủi ro, thu hoạch tôm cỡ to hơn.

VASEP Nhận định đây biện pháp dung hòa và đúng đắn tại thời điểm này bởi nếu ngừng việc thả nuôi thì số tiền đã chi để cải tạo ao bị phung phí. Đồng thời ngừng thi côngĐây, MTSA kiến nghị Chính phủ và nhà băng một số giải pháp giúp người nuôi được tháo dỡ gỡ phần nào vốn lớn mạnh nuôi tôm.

VASEP khuyến nghị những công ty (DN) cần tập trung vào chất lượng để bán tôm chất lượng cao mang giá cao, cùng lúc tăng cung ứng các sản nhân phẩm trị gia nâng cao mà những nước XK tôm to như Ấn Độ chưa mang ưu thế. Hiện tôm mang tiêu chuẩn ASC (Hội đồng điều hành nuôi trồng thủy sản) đang sở hữu nhu cầu cao ở thị phần EU và mang giá cao hơn hàng thường. Đây cũng là mặt hàng mà rộng rãi DN Việt Nam đã khai triển trong những năm qua. Vì thế, DN và người nuôi Việt Nam cần giữ vững tiêu chuẩn này.

Theo phổ biến chuyên gia ngành nghề tôm trên thế giới, sau khi giá tôm giảm mạnh, người nuôi tại Thái Lan, Ấn Độ sẽ giảm thả nuôi, nguồn cung dự đoán giảm. Sang quý III, các nhà máy trong nước nâng cao cường mua vật liệu cộng với nhu cầu "ấm lên" từ những thị trường NK, giá tôm sẽ khởi đầu nâng cao lên. Nhu chuồng xí thụ tôm của Mỹ được dự đoán vẫn phải chăng sở hữu niềm tin tiêu dùng cao và triển vẳng kinh tế hăng hái. NK tôm của các thị phần chính cũng được dự đoán sẽ tăng trong cuối quý II hoặc đầu quý III năm nay.