Thứ Năm, 22 tháng 3, 2018

Giá cà phê hôm nay (23/3) giảm nhẹ, giá hồ tiêu nhích lên ở v��i nơi

Trên thị trường nông sản bữa nay (23/3), giá cà phê Tây Nguyên giảm nhẹ theo thị phần thế giới; giá hồ tiêu nhích nhẹ lên ở Gia Lai, Bà Rịa – Vũng Tàu; giá cao su lao dốc.
Cập nhật giá cà phê bữa nay
Giá thu tậu cà phê vật liệu tại khu vực Tây Nguyên hôm nay giảm nhẹ 100 – 200 đồng, về ngả nghiêng từ 36.500 – 37.000 đồng/kg. Tới hôm nay, giá cà phê tại phổ thông thức giấc được khảo sát đã về dưới ngưỡng 37.000 đồng/kg. Tỉnh duy nhất giữ được mốc giá này là Gia Lai.
gia ca phe hom nay 233 giam nhe gia ho tieu nhich len o vai noi
Giới lái buôn khuyến mại thu sắm cà phê nguyên liệu theo xu thế của giá robusta trên thị phần thế giới trong phiên 22/3. Cụ thể, giá robusta giao tháng 5 chốt phiên 22/3 ở 1.770 USD/tấn, giảm 0,62% so có phiên trước Đó. Giá robusta giảm 1 phần vì thông báo Indonesia sẽ rộ thu hoạch vụ cà phê nhỏ trong tháng đến, và nguồn cung sẽ tăng trở lại.
trái lại, giá arabica giao tháng 5 tại New York tăng 0,17% lên một,212 USD/pound. Mặc dầu đã phục hồi nhưng giá arabica vẫn ở sát đáy 9 tháng. Thị trường arabica bình phục sau lúc sàn ICE công bố thông tin rằng, tổng số hợp đồng mở trên sàn nâng cao 8 phiên liên tục lên kỷ lục 265.940 giao kèo tính đến ngày 21/3. Nhìn chung, thị trường arabica vẫn sẽ được tương trợ chỉ cần khoảng ngắn đến đó.

Uber lại kiện Cục Thuế TP.HCM ra tòa

Đây là lần thứ 2, đơn vị Uber B.V (Hà Lan) khởi kiện Cục Thuế TP.HCM ra tòa.
Đại diện Cục Thuế TP.HCM cho biết vừa nhận được thông tin của Tòa án quần chúng TP.HCM về việc công ty Uber B.V (Hà Lan) gửi đơn khởi kiện Cục Thuế từ ngày 12-1-2018.
uber lai kien cuc thue tphcm ra toa
Hiện Cục này hoàn thành những giấy má ủy quyền cũng như giải trình theo đề xuất của Tòa án trước khi Tòa có buổi hòa giải giữa cơ thuế quan và Uber.
Trước ngừng thi côngĐây, Cục thuế TP.HCM đã ra quyết định truy tìm thu 66,68 tỉ đồng với Uber. Sau Đó, Uber đã đóng số tiền hơn 13 tỉ đồng và sau ngừng thi côngĐây nộp đơn kiện điện tòa án sau lúc Cục thuế TP.HCM gửi văn bản buộc phải 5 ngân hàng thương nghiệp cổ số đông là VCB, Eximbank, Sacombank, ACB, Vietinbank thực hiện cưỡng chế account Uber B.V.
Tòa án quần chúng TP.HCM đã đình chỉ giải quyết vụ án hành chính giữa Uber B.V và Cục Thuế TP.HCM vì Uber Việt Nam là bên đứng ra khởi kiện trong vụ án khiếu kiện quyết định hành chính có Cục trưởng Cục Thuế TP.HCM nhưng chưa đủ nhân cách pháp lý. Ngoài ra quyết định này cũng nêu rõ là phía Uber sở hữu quyền khởi kiện bắt buộc tòa án giải quyết lại vụ án theo quy định của Luật Tố tụng hành chính.
bây giờ Cục Thuế TP.HCM đang chờ ý kiến chỉ đạo của Tổng cục Thuế về việc tiếp diễn cưỡng chế tài khoản Uber B.V để thu đủ số nợ hơn 53,3 tỉ đồng. 53,3 Tỉ đồng này là phần còn lại trong tổng số 66,68 tỉ đồng mà hãng này bị cơ quan thuế ra quyết định tầm nã thu vì trước Đó Uber đã đóng 13,3 tỉ đồng.

Thứ Tư, 21 tháng 3, 2018

Con gái kết hôn, ông bố phát hiện con rể mới là con mình



Gần đây, cô gái Gou Xiu dẫn bạn trai tên Xiao Wang về ra mắt bố mẹ. Ông Wang Goo từ lúc nhìn thấy con rể tương lai đã thấy gần gũi và yêu quý, sau đó linh tính trong ông mách bảo con rể rất giống mình thời trẻ.

Trong lần gặp mặt nhà trai để bàn chuyện hôn nhân của hai con, ông Wang ngã ngửa khi mẹ của Xiao Wang chính là người yêu đầu của mình. Ông đã lén xét nghiệm ADN, kết quả chàng trai Xiao Wang chính là con trai của ông.
Kênh truyền hình CCTV làm phóng sự về câu chuyện hy hữu của ông Wang.


Sự việc lúc này mới rõ ràng. Năm xưa ông Wang và mẹ của Xiao yêu nhau, muốn tiến tới hôn nhân. Tuy nhiên khi về nhà xin phép cha mẹ, ông bị gia đình phản đối, bắt nhốt lại. Đến khi ông quay về tìm người yêu đã là nửa năm sau, lúc đó mẹ của Xiao Wang đã lập gia đình.

Thời đó, các phương thức liên lạc khó khăn. Người phụ nữ đã mang thai và nghĩ chàng trai mình yêu thương bỏ rơi mình. Để tránh bị mất danh tiết, cô vội kết hôn khi được mai mối. Bảy tháng sau hôn nhân, cậu bé Xiao ra đời. Năm Xiao lên cấp hai, người cha không cùng huyết thống với anh chết vì bệnh.

Kết quả xét nghiệm đã rõ ràng. Ông Wang thuyết phục con gái từ bỏ cuộc hôn nhân. Nhưng cô gái Guo Xiu không chấp nhận được sự thật này. Trừ khi cô và Xiao có xét nghiệm ADN cùng huyết thống mới từ bỏ.
Cô gái tên Guo những tưởng phải từ bỏ tình yêu, nhưng kết quả bất ngờ hơn nữa. Ảnh: Ifeng.


Thật đáng ngạc nhiên, kết quả cho thấy Guo Xiu và Xiao Wang không phải anh em. Ông Wang lúc này sốc tập hai, người con gái ông nuôi 20 năm lại không phải con mình.

Thứ Ba, 20 tháng 3, 2018

Giá kim loại bữa nay (20/3): Giá đồng giảm liên tục rộng rãi ngày trên cả 2 sàn

Giá đồng hôm nay (20/3) tuần tự giảm phiên thứ ba và thứ tư liên tiếp trên sàn Thượng Hải và London do đồng đô la Mỹ mạnh lên trước thềm cuộc họp chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang (Fed).
Cập nhật giá kim loại bữa nay (20/3)
Trên Sàn kim loại London (LME), giá đồng kỳ hạn 3 tháng giảm 0,3% xuống 6.836 USD/tấn vào lúc 8h54 (giờ Việt Nam) sau phiên giảm 0,5% trước chậm tiến độ.
Trên sàn giao dịch hàng hóa kỳ hạn Thượng Hải (SHFE), giá đồng giao tháng 5 đi xuống ngày thứ ba liên tục, giảm 0,6% xuống còn 51.290 nhân dân tệ/tấn (8.109,48 USD/tấn).
như vậy, giá kẽm giao tháng 5 giảm 0,7% xuống 24.740 quần chúng. # Tệ/tấn (3.910,16 USD/tấn). Giá thép thanh giao tháng 5 giảm 1,7% xuống 3.612 nhân dân tệ/tấn (570,88 USD/tấn). Khi mà ngừng thi côngĐây, giá nhôm giao tháng 5 tăng 0,07% lên 14.010 nhân dân tệ/tấn (2.214,28 USD/tấn).
Trên thị phần kim khí quý, giá bạc và bạch kim giao ngay tuần tự nâng cao 0,18% và 0,07% lên 16,33 USD/ounce và 953,70 USD/ounce, trong khi giá palladium giảm 0,14% còn 988,65 USD/ounce.
gia kim loai hom nay 203 gia dong giam lien tiep nhieu ngay tren ca hai san
Ảnh minh họa. Nguồn: Chris Ratcliffe/Bloomberg.
Tin tức thị trường
Bộ trưởng thương mại Nhật Bản Hiroshige Seko ngày 20/3 cho biết rất với khả năng nước này sẽ được Mỹ miễn trừ thuế đánh lên nhôm và thép nhập cảng.
khi mà Đó, Pháp cũng hy vọng Liên minh châu Âu sẽ được miễn trừ đối sở hữu loại thuế này, Bộ trưởng nguồn vốn Pháp Bruno Le Maire cho biết sau khi gặp người đồng cấp Mỹ.
Tòa án vô thượng Thụy Sỹ thông qua quyết định tịch kí số tiền 1,85 triệu đô la trong những tài khoản nhà băng tại nước này trong vụ dò xét tham nhũng can dự đến cựu Bộ trưởng nguồn vốn Mông Cổ, người đã "mở đường" cho Dự án gây tranh cãi của doanh nghiệp khai khoáng Rio Tinto tại nước này.
những dịch vụ pin xe điện tại châu Á đang chuyển hướng để ý đến những Dự án cobalt mới tại Australia và Canada để đảm bảo nguồn cung vật liệu phân phối pin lúc thị trường xe điện ngày càng nóng lên.

Truyền thông và lăng xê trong bán hàng

Nguồn hình: Internet

—–

Như tui đã kể ở san sớt lần trước: bán hàng là nghề quan trọng nhất thế giới, bởi nó khiến thế giới này vận hành và tiến về phía trước. Trong nghề bán hàng thì truyền thông và quảng bá nằm ở bước vượt qua phản chưng. Ở chợ người ta đi bán hàng thì chủ yếu là "truyền thông" bằng mồm. Nhưng sở hữu một cái "chợ" đồ sộ khoảng 90 triệu dân thì chẳng thể truyền thông và quảng cáo bằng mồm được nữa mà anh phải có một chiến lược bài bản, đánh trúng được và khơi gợi nhu cầu của người tiêu dùng.

Xem thêm: Doanh nhân Trần Ngọc Bích - Giám đốc Tân Hiệp Phát

Người sử dụng là một khái niệm rất rộng, không bao giờ tiếp xúc được cả, vì vậy mới đẻ ra lĩnh vực marketing để quảng cáo sản phẩm đến gần như người tiêu dùng. Bán hàng ở chợ, ở đại lý là bán cho "buyer" (người mua), "customer" (khách hàng) nhìn thấy và xúc tiếp được. Còn lúc ông PR lớn thì nhắm đến "consumer" (người sử dụng kể chung) mà người bán ko xúc tiếp trực tiếp được nữa. Bán cho "buyer" thì bán bằng mồm được, còn bán cho 90 triệu dân thì làm sao bán cho từng người một? Vì vậy lăng xê là vượt qua các bước bán hàng đề cập trên.

Muốn quảng cáo thành công thì thứ nhất phải quảng cáo đúng quý khách chỉ tiêu, người sở hữu quyền ra quyết định. Nếu như sản phẩm bán cho đối tượng ở độ tuổi 18-25 thì phải tiếp cận quý khách ở tầng lớp 18-25 tuổi chứ, lăng xê trong chương trình sữa trẻ con thì ai mua? Thứ nhì phải tạo ấn tượng, vô cái phải "wow" lên. Thứ 3 là phải đặt vấn đề: nóng trong người chưa, nguy hiểm chưa? Vậy thì phải "thanh lọc bên trong, tươi trẻ bên ngoài". Sau Đó sở hữu tạo ra thiết kế, "design" đương đại để thỏa mãn nhu cầu của người ta không? Bước tiếp theo là phải lấy được đơn hàng của các nhà cung cấp, đại lý to. Rốt cục phải dùng cho, hậu mãi, giữ uy tín. Không đề cập các gì mà không đúng sự thật.

rộng rãi người hỏi tui, "chất lượng" sản phẩm mang quan yếu trong quảng cáo không? Khái niệm này tương đối rộng và phải hiểu cho đúng thì mới hiệu quả được. "Chất lượng" thực ra là 1 nhận thức trong đầu người tiêu dùng. Không có định nghĩa chất lượng cụ thể trong PR. Người dùng cốt yếu để ý tới trải nghiệm của họ phổ biến hơn "chất lượng". Khiến cho sao quý khách biết Mercedes thấp hơn Toyota? Anh có phải cơ khí đâu mà biết được hộp số mấy răng? Làm sao quý khách biết được Louis Vuitton thấp hơn Zara?

vì thế trong lăng xê, khái niệm chất lượng là phải phù hợp, miêu tả được mình trong chậm tiến độ. Ông bận dòng áo chất lượng là vì sở hữu mẫu hiệu, biểu thị được sang trọng của ông. Chất lượng đôi khi biểu lộ ở cái hiệu chứ họ đâu với để ý nó được khiến cho bởi chất liệu gì đâu. Bởi thế chất lượng là 1 trị giá tổng hợp của phổ biến thứ, thích hợp và thỏa mãn nhu cầu của người dùng. Thậm chí với những sản phẩm người tiêu dùng biết là chất lượng xấu vẫn bán được hàng, ví dụ như người nào cũng biết hút thuốc lá có hại cho sức khỏe, nhưng dòng lĩnh vực này vẫn sống khỏe qua bao nhiêu đời nay, mà đôi khi chẳng cần lăng xê.

Riêng những sản phẩm của Tân Hiệp Phát, tui dám khẳng định 100% chất lượng bảo đảm sức khoẻ người sử dụng đúng như những gì chúng tôi khiến cho lăng xê. Chúng tôi liên tiếp đơn vị các tour tham quan nhà máy để bất cứ ai cũng có thể "challenge" chúng tôi về công nghệ cung cấp, an toàn vệ sinh thực phẩm và bảo vệ chất lượng sản phẩm.

Ông Trần Quý Thanh xuất thân từ kỹ sư cơ khí nhưng lại rẽ hướng kinh doanh

Ông Trần Quý Thanh xuất thân từ kỹ sư cơ khí nhưng lại rẽ hướng kinh doanh ngành thực phẩm với công việc tại Tổng công ty thực phẩm Trung ương. Sau gần 20 năm, ông Thanh đã dẫn dắt Tân Hiệp Phát thành tập đoàn nước giải khát mang thương hiệu Việt Nam có doanh thu không kém cạnh Pepsi Việt Nam.


Cty TNHH Thương mại - Dịch vụ Tân Hiệp Phát hiện có vốn điều lệ 276 tỷ đồng, trụ sở chính tại Thị xã Dĩ An, tình Bình Dương. Bà Phạm Thị Nụ là Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm TGĐ của công ty.


Tân Hiệp Phát chủ yếu phát triển, sản xuất và bán các sản phẩm nước giải khát cho 63 tỉnh thành Việt Nam và 16 quốc gia trên thế giới. Các sản phẩm của Tân Hiệp Phát bao gồm trà thảo mộc, trà xanh, trà bí đao, nước uống vận động, nước tăng lực, sữa đậu nành và nước tinh khiết.


Trong một chia sẻ mới đây ngày 11/1 ông Trần Quý Thanh đã nói về "GIÁ TRỊ CỐT LÕI CỦA MỘT CÔNG TY GIA ĐÌNH LÀ GÌ?".


Đây không phải lần đầu tiên ông Thanh nói về điều này, trước đó tại buổi giao lưu cùng Top 45 Hoa khôi sinh viên doanh nhân Trần Quí Thanh cũng đã chia sẻ về những giá trị cốt lõi của tập đoàn, tinh thần “Không gì là không thể” và tinh thần dám nghĩ, dám làm, khả năng làm chủ trong công việc.


Đặc biệt, ông cũng nhấn mạnh tình cảm gia đình chính là nền tảng sâu sắc nhất và vững chắc nhất để các thành viên đi đến thành công, mang đến những giá trị cho tổ chức, cho xã hội. Điều này cũng được ông chủ Tập đoàn Tân Hiệp Phát nhắc đến không ít lần trên trang facebook cá nhân Dr.Thanh hay 
Tân Hiệp Phát được xem là doanh nghiệp gia đình thành công bậc nhất Việt Nam. Do đó, những chia sẻ của ông Trần Quí Thanh luôn gây được sự chú ý của dư luận. Đó không phải là những gì cao siêu, xa vời, ngược lại những "bật mí", sẻ chia của ông luôn được đánh giá là gần gũi, thiết thực và đáng để học hỏi.








Ông Trần Quý Thanh cùng vợ và hai con. Ảnh Facebook nhân vật.




Những lời bộc bạch mới đây của ông Thanh lại khiến nhiều người phải suy ngẫm.


"Sống trên đời này ai cũng có nhu cầu được để lại một cái gì đó. Người ta nói con người được sinh ra với hai bàn tay trắng, ra đi cũng với hai bàn tay trắng, có mang được gì theo đâu. Với một người bình thường thì họ mong muốn con cái được học hành tử tế, có nghề nghiệp đàng hoàng, gia đình hạnh phúc.


Với một người có tầm nhìn, có tư tưởng thì cái họ mong muốn để lại là một huyền thoại, một động lực cho thế hệ sau.


Tân Hiệp Phát vừa kỷ niệm 23 năm thành lập và vẫn duy trì là một công ty, tập đoàn gia đình như tầm nhìn ban đầu của tôi. Người ta hay hỏi tôi công ty gia đình là gì, làm sao để duy trì một công ty gia đình lâu dài, bền vững?


Tôi trả lời rằng, công ty gia đình là tập hợp những người có cùng cốt lõi gia đình. Thực ra trong một gia đình, mỗi thành viên có một đam mê, một chí hướng khác nhau; nhưng nếu tất cả các thành viên đều có chung giá trị cốt lõi thì không bao giờ đánh mất giá trị của gia đình mình cả.


Tôi hay dạy con tôi, công ty gia đình là công ty mà người nào tiếp nối, kế thừa thì phải phát huy giá trị sứ mạng của gia đình, của người sáng lập. Người kế thừa phải chịu trách nhiệm bảo quản di sản, để chuyển giao thế hệ sau vì chẳng ai mang theo cái gì cả. Trách nhiệm của người kế thừa rất nặng nề chứ chẳng phải sung sướng gì, vì họ phải biết tạo danh tiếng gia đình và để lại giá trị cho xã hội.





Thứ Sáu, 16 tháng 3, 2018

Doanh nhân Trần Quí Thanh lần đầu chia sẻ về quan điểm về sự nghiệp làm chủ

Doanh nhân Trần Quí Thanh lần đầu chia sẻ về quan điểm về sự nghiệp làm chủ điều này có thể nói là một trong những điều đáng suy nghĩ.
Doanh nhân 64 tuổi đưa ra quan điểm của mình sau khi nghe nhân viên của mình kể nhiều câu chuyện về việc phải lựa chọn gia sư và thậm chí là cách “đối phó” với ô sin.





“Thời nay, nhà ai khá giả cũng thuê người làm, việc này đương nhiên cần thiết đối với những cặp vợ chồng quá bận rộn. Nhưng thuê người làm để chỉ chăm con mình theo kiểu giữ quả trứng mỏng, nuông chiều cục cưng của gia đình thì đúng là vô trùng hóa đứa con và sẽ rất dễ biến nó thành kẻ vô tích sự trong tương lai.”

Ông Thanh chia sẻ kinh nghiệm dạy con cái mà không cần đến gia sư, ô sin:

“Tôi chưa bao giờ chiều chuộng con cái kể cả khi còn nhỏ, cho nên cũng may không có đứa nào hỏng. Tôi có 3 con, 2 gái, 1 trai. Gia đình tôi có truyền thống kinh doanh từ mấy chục năm nay, mở rộng kinh doanh khắp nhiều địa phương trong cả nước nhưng chưa bao giờ tôi thuê ô sin hay gia sư để làm thay việc chăm sóc các con. Hai vợ chồng tôi thay nhau dạy dỗ chúng. Chúng lớn lên, đứa lớn phải có trách nhiệm chăm sóc, dạy dỗ em.”

Nguời đứng đầu Tập đoàn Tân Hiệp Phát còn chia sẻ thêm về việc ông phải đi học cách chăm con, chăm gia đình: “Già như tui còn đi học, bởi vì hiểu mình, hiểu con cái khó lắm.”

Cả gia đình ông đã phải tham gia khóa học về gia đình kéo dài 6 tháng, mỗi tháng 1 kỳ học tập trung cuối tuần.





Ông Thanh có 3 người con. 2 con gái đầu tiên là Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích hiện đang giúp ông quản lý các nhà máy sản xuất nước giải khát quy mô lớn, công nghệ hiện đại hàng đầu thế giới ở Bình Dương, Hậu Giang, Hà Nam, Quảng Nam… Con trai thứ 3 hiện cũng đang làm chủ một doanh nghiệp về thực phẩm.

Cùng với sự phát triển của xã hội hiện đại thì gia sư và ô sin dường như đã trở thành 2 thứ không thể thiếu với các gia đình, đặc biệt là các gia đình trẻ. Có nhiều loại hình ô sin, từ giúp việc toàn thời gian, cho đến giúp việc theo giờ.

Nhiều gia đình thậm chí còn thuê đến vài gia sư để dạy cho con, mỗi người dạy một môn. Trên các diễn đàn hay mạng xã hội thì câu chuyện gia sư, ô sin cũng luôn nóng bỏng với các bà mẹ bỉm sữa.

Ở một góc nhìn khác, doanh nhân nổi tiếng này cho rằng: Nếu bố mẹ làm thay hết việc của các con cũng sẽ khiến đứa trẻ mất đi tính tự lập.

“Nhiều người lớn rồi cũng được ô sin, gia sư chăm. Ô sin, gia sư đó là cha mẹ, lo cho từng thứ, lo công việc, lo xe đi, lo nhà ở, lo cưới vợ, gã chồng. Có gia đình rồi nhưng hết tiền ngửa tay xin cha mẹ.