Thứ Năm, 15 tháng 3, 2018

Doanh nhân Trần Quí Thanh có thể nói là một người truyền cảm hứng khá mạnh mẽ

Doanh nhân Trần Quí Thanh có thể nói là một người truyền cảm hứng khá mạnh mẽ trong kinh doanh đặc bietj là tâm gương cho giới trẻ noi theo những câu chuyện của ông tràn đầy cảm hứng qua "chuyện nhà Dr. Thanh" của tác giả Trần Uyên Phương.
“Chuyện nhà Dr. Thanh” của tác giả Trần Uyên Phương chưa ra mắt đã hé lộ nhiều thông tin hậu trường hấp dẫn. Cuốn sách “bật mí” rất nhiều chuyện trong nhà Dr Thanh, những chuyện chưa bao giờ lộ ra với báo chí và truyền thông, chuyện tình lãng mạn và số “đào hoa” thời trẻ của ông Trần Quí Thanh.

Trong Chương 5 “Ba tôi và những cuộc tình” bất ngờ hồi ức lại toàn bộ quãng đời trai trẻ của ông Trần Quí Thanh.


“Cậu học trò Trần Quí Thanh run run mỗi khi kiếm cớ đến rủ nàng đi học và thường quăng luôn chiếc xe cạnh nhà nàng, trên đường Thích Quảng Đức, rồi hai đứa cùng nhau đi bộ, chuyện trò ríu rít như chim. Có bữa không kìm được cảm xúc, cậu liều lĩnh ôm ghì nàng ngay trên đường tới lớp.

Lan lả đi như không bước nổi, buông ngay cặp sách xuống đường, run lẩy bẩy trong vòng tay cậu con trai đang tuổi lớn. Nàng thì thào: “Trời ơi, sao Thanh gan quá…” Nàng dùng hết sức đẩy nhẹ cậu bạn ra, nhưng cậu học trò vốn ngỗ ngược đời nào lại chịu thua, cậu đuổi theo kéo bằng được cô bạn gái vào vòng tay ghì siết và hôn nhau quên trời quên đất…”


Không chỉ có Lan, “Về đường tình duyên, người tình gắn bó sâu đậm nhất với chàng trai trẻ, cả về tâm hồn và thể xác là Phương Mai, một người đàn bà gốc Bắc, đã có một đời chồng”. Phương Mai là hình ảnh người tình ám ảnh nhất, cho mãi tới sau này: “Nàng như có bản năng quyến rũ đàn ông, đến mức gần như ma mị. Không chỉ đẹp lộng lẫy, sắc sảo, nàng còn thông minh, có duyên, ăn nói rất dịu dàng. Nhưng ẩn sâu bên trong cái vẻ ngoài dễ thương ấy là bản lĩnh xỏ mũi đàn ông… Trong nhiều phi vụ làm ăn, Phương Mai giống như bà cố vấn cao cấp của Thanh. Nàng quá khôn ngoan, sành sỏi trên đường đời, kể cả những lúc yêu nhau…” – (Trích đoạn chương 5).




Bìa cuốn sách Chuyện nhà Dr.Thanh.


Hồi ức lại, kể với con gái Trần Uyên Phương, ông Trần Quí Thanh vẫn không thể quên được câu nói của người tình trong quá khứ: “Sau này, anh có ngủ với vợ cũng không thể nào quên em. Mùi da thịt em sẽ ở mãi bên anh cho đến hết cuộc đời…”


Thứ Tư, 14 tháng 3, 2018

Trần Quí Thanh với thông tin xoay quanh Tân hiệp Phát

Trần Quí Thanh với thông tin xoay quanh Tân hiệp Phát


Được thành lập từ năm 1994, với tiền thân là nhà máy bia Bến Thành, Tập đoàn Tân Hiệp Phát đang sở hữu hơn 40 loại sản phẩm như nước tăng lực Number 1, trà xanh Không Độ, trà thảo mộc Dr Thanh, nước ép trái cây Juicie, sữa đậu nành Soya, nước uống Number 1…


Lâu nay, thành công của Tân Hiệp Phát luôn gắn liền với hình ảnh của ông Trần Quí Thanh. Đây là một trong số những doanh nghiệp hiếm hoi dùng hình ảnh của mình là thương hiệu sản phẩm.


Tuy nhiên, hiện ông Thanh không hề sở hữu cũng như nắm giữ các chức vụ Chủ tịch hay Giám đốc của Tân Hiệp Phát.


Cổ đông lớn nhất của Tân Hiệp Phát là bà Phạm Thị Nụ, vợ ông Thanh, sở hữu 54,4% vốn điều lệ. Phần còn lại thuộc về hai con gái Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích.
Ông Trần Quí Thanh cùng con gái Trần Uyên Phương kiểm tra hoạt động sản xuất tại nhà máy trong những ngày cuối năm


Bên cạnh nhà máy sản xuất chính tại Bình Dương, các sản phẩm đồ uống của Tân Hiệp Phát còn được sản xuất tại các công ty thành viên như Number 1 Hà Nam, Number 1 Chu Lai, Number 1 Hậu Giang. Các công ty này đều do gia đình ông Trần Quí Thanh trực tiếp sở hữu thay vì do Tân Hiệp Phát góp vốn.


Trong khi không sở hữu phần vốn tại Tân Hiệp Phát thì ông Thanh lại sở hữu 60% vốn của Number 1 Hà Nam. Ông Thanh cũng từng sở hữu 60% vốn của Number 1 Chu Lai nhưng đến đầu năm 2015 đã chuyển nhượng phần lớn vốn sang cho 2 con gái của mình nắm giữ, giảm sở hữu xuống còn 5% vốn điều lệ.


Hiện bà Trần Uyên Phương là giám đốc của Number 1 Chu Lai còn bà Trần Ngọc Bích là giám đốc của Number 1 Hà Nam.


Bên ngoài hệ thống Tân Hiệp Phát, ông Trần Quí Thanh còn tham gia vào Hội đồng quản trị của Công ty Cổ phần Địa ốc Sài Gòn (Saigonres), một công ty nhỏ trong lĩnh vực bất động sản có Công ty Cổ phần Cơ điện lạnh (REE) là cổ đông lớn nhất. Ông Trần Quí Thanh sở hữu 1,2% cổ phần của Saigonres.


Con trai út của ông Trần Quí Thanh, ông Trần Quốc Dũng hiện không tham gia vào hoạt động kinh doanh của gia đình mà lập công ty riêng mang tên Trần Toàn Phát, kinh doanh tinh chất làm đẹp collagen.
Năm 2016, Tân Hiệp Phát cho biết tập đoàn đạt doanh thu lên tới 500 triệu USD


Trong năm 2014, Tân Hiệp Phát đạt khoảng 7.000 tỷ đồng doanh thu, lãi trước thuế 930 tỷ và lãi sau thuế 730 tỷ đồng. Với những con số này, Tân Hiệp Phát là một trong những doanh nghiệp tư nhân có doanh thu cũng như lợi nhuận lớn nhất Việt Nam.


Kết quả trên của Tân Hiệp Phát thực sự ấn tượng khi ngang ngửa với Pepsi, đứng trên cả Coca Cola và đối thủ trực tiếp Universal Robina (URC – với thương hiệu chủ lực là trà C2) đến từ Philippines. 


Dù vậy, Tân Hiệp Phát là công ty gia đình và tập đoàn này không có chủ trương công bố cụ thể các số liệu tài chính nên rất khó để ước tính giá trị doanh nghiệp này.


Trong chương trình truyền hình có tên “The Successors” (tạm dịch: Người kế nghiệp) phát trên kênh Channel News Asia hồi tháng 2, bà Trần Uyên Phương – Phó Giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát, con gái của ông Trần Quý Thanh đã được gọi tên là “người kế nghiệp” của công ty này.


Theo Channel News Asia, ông Trần Quí Thanh, đã đặt mục tiêu cho người kế nghiệp của mình là đạt doanh thu 3 tỷ USD vào năm 2030, tăng gấp 6 lần doanh thu hàng năm hiện nay của công ty này.


Năm 2016, Tân Hiệp Phát cho biết tập đoàn đạt doanh thu lên tới 500 triệu USD. Ông Thanh cũng tiết lộ với Asia Times rằng, vào năm 2015 đã có một tập đoàn nước ngoài đã đề nghị trả 2,5 tỷ USD để mua Tân Hiệp Phát.


“Chúng tôi sẽ đạt doanh thu 1 tỷ USD. Nếu đạt được doanh thu đó, ước tính giá trị tập đoàn sẽ là 5 tỷ USD. Tuy nhiên, nếu tôi bán Tân Hiệp Phát thì sẽ chẳng còn gì để bàn nữa cả”, ông Thanh nói.


Dù vậy, vốn chủ sở hữu của Tân Hiệp Phát đến cuối năm 2014 chỉ có vỏn vẹn 608 tỷ đồng trên vốn điều lệ 276 tỷ đồng. Hiếm có công ty nào chưa bán cổ phần cho đối tác bên ngoài đạt được mức lợi nhuận cao như Tân Hiệp Phát.


Thứ Ba, 13 tháng 3, 2018

Ông Trần Quí Thanh, CEO – nhà sáng lập Tân Hiệp Phát



Ông Trần Quí Thanh, CEO – nhà sáng lập Tân Hiệp Phát – doanh nghiệp dẫn đầu ngành hàng thức uống giải khát có lợi cho sức khỏe tại Việt Nam mới đây đã có những trải lòng về ngày Tết, nhận định về thị trường và chiến lược của hãng giải khát này trong năm mới.
Tết là để phục vụ

“Với ngành hàng nước giải khát, khi mọi người đoàn viên, vui chơi và tận hưởng ngày Tết thì cũng là dịp để chúng tôi phục vụ hàng triệu người tiêu dùng”, Tổng Giám đốc Tân Hiệp Phát mở đầu câu chuyện.

Thị trường Tết là mùa kinh doanh nhộn nhịp bậc nhất của ngành hàng tiêu dùng, trong đó thức uống chiếm tới 45% mức chi tiêu và có thể tăng trưởng lên tới 150%. “Ba mươi Tết, tôi vẫn làm việc từ sáng sớm tới gần nửa đêm để kịp đáp ứng các đơn hàng”, CEO Tân Hiệp Phát cho biết.
“Mặc dù là mùa phục vụ người tiêu dùng bận rộn nhất trong năm nhưng Tân Hiệp Phát luôn có cách đón Tết cho mình” – CEO Trần Quí Thanh


“Dù việc kinh doanh bận rộn, nhưng ngay sau Giáng sinh, hàng loạt các hoạt động chào đón năm mới, từ trang trí nhà máy, văn phòng đến các chương trình, cuộc thi nội bộ, các công tác từ thiện xã hội đồng loạt được khởi động”, CEO Trần Quí Thanh chia sẻ về không khí đón tết tại Tân Hiệp Phát.

Với chúng tôi, công việc và ngày Tết luôn đan xen vào nhau. Mọi người luôn chủ động giữa công việc và tận hưởng ngày Tết một cách linh hoạt để phục vụ người tiêu dùng tốt nhất”, CEO Tân Hiệp Phát cho biết.
Mọi công nhân, nhân viên đều được quan tâm, chăm lo Tết chu đáo.


Ông Thanh kể ba ngày Tết với ông và gia đình tiếp tục là để phục vụ khách hàng, đối tác kinh doanh. “Trong những cuộc gặp gỡ ngày Tết chúng tôi luôn trăn trở suy nghĩ làm sao để sự hợp tác đem lại các giá trị phục vụ người tiêu dùng tốt hơn nữa trong năm mới. Những cuộc thăm hỏi, gặp gỡ ngày Tết trở thành cơ hội để chúng tôi cùng suy nghĩ về những mục tiêu và truyền cảm hứng cho nhau để bắt đầu những vận hội mới”, nhà sáng lập Tân Hiệp Phát tâm sự.

Tính chủ động, sự nhiệt huyết là điều dễ dàng nhận thấy khi tiếp xúc với vị CEO dù đã ngoài 60 này. Ông luôn nỗ lực tìm giải pháp phát triển để phục vụ người tiêu dùng một cách tốt nhất.
Món quà sức khỏe và xu hướng thị trường

Có lẽ, cuộc đời của CEO Trần Quí Thanh là hành trình của sự dấn thân tiên phong. Mười năm trước, ông gây ngỡ ngàng trong ngành khi dám đối mặt với mạo hiểm để đầu tư hệ thống 10 dây chuyền công nghệ vô trùng Aseptic trị giá tới 300 triệu USD để sản xuất các thức uống tự nhiên từ thảo mộc, tốt cho sức khỏe.
Trà Thanh nhiệt Dr Thanh là món quà sức khỏe thiết thực dành cho nhau trong dịp Tết


Đúng một năm sau, vào mùa Tết 2009, nhà sáng lập Tân Hiệp Phát đã tạo nên sự kiện chấn động khi tung ra sản phẩm Trà Thanh nhiệt Dr Thanh, đồng thời mở ra ngành hàng nước giải khát có lợi cho sức khỏe mà theo Euromonitor cho biết, sức tăng trưởng của ngành luôn có tỷ lệ tăng trưởng kép (CAGR) đạt tới trên 48% và chiếm tới 58% doanh thu của thị trường thức uống không cồn vào năm 2013.

Thứ Hai, 12 tháng 3, 2018

CEO Trần Quí Thanh chia sẻ thành công

CEO Trần Quí Thanh chia sẻ thành công
Trưởng thành trong môi trường cạnh tranh
Theo Hiệp hội Rượu - Bia và Nước giải khát Việt Nam, hiện nay bình quân đầu người Việt Nam tiêu thụ mặt hàng nước giải khát chỉ hơn 23 lít, so với mức 50 lít của Phi-li-pin, thì rõ ràng miếng bánh thị phần còn rất lớn. Ðó là lý do vừa qua, cả doanh nghiệp (DN) trong nước và nước ngoài đều nỗ lực tìm cách xâm nhập và phát triển thị trường. Tuy nhiên, trong môi trường có sự cạnh tranh mạnh mẽ, thành công chỉ đến với DN có chiến lược phát triển thương hiệu đúng đắn, và phải tạo được sự khác biệt trong xây dựng thương hiệu, và trường hợp của Tân Hiệp Phát là một thí dụ. Các doanh nghiệp nước giải khát của Việt Nam như Tân Hiệp Phát phải cạnh tranh thậm chí với rất nhiều tên tuổi lớn của các DN trong nước cũng như thế giới. Tuy nhiên, đến nay, Tân Hiệp Phát đã trở thành một trong những DN nước giải khát hàng đầu tại Việt Nam cả về tầm vóc thương hiệu và quy mô phát triển.


Ông Trần Quý Thanh nhận Giải Thương hiệu quốc gia 2012.

Là một chuyên gia thương mại lâu năm, ông Vũ Vinh Phú, Chủ tịch Hiệp hội Siêu thị Hà Nội nhận xét, thị trường nước giải khát Việt Nam khá phong phú nhưng đến nay, đáng mừng là đã có những DN Việt Nam xây dựng được thương hiệu của DN cũng như thương hiệu của sản phẩm một cách vững chắc trên thị trường, thậm chí cạnh tranh được với thương hiệu của DN ngoại. Ðối với thị trường nước giải khát, ông Vũ Vinh Phú đánh giá rất cao thành công của Tân Hiệp Phát: "Có lẽ ít DN nước giải khát nào ở Việt Nam lại sở hữu nhiều thương hiệu đồ uống đã được định vị tốt trên thị trường và phục vụ nhiều đối tượng tiêu dùng khác nhau như Tân Hiệp Phát; trong đó có thể kể đến Nước tăng lực Number 1, Trà xanh Không độ, Trà thảo mộc Dr Thanh là những thương hiệu quốc gia tiêu biểu, vượt qua danh tiếng của một thương hiệu sản phẩm của DN để trở thành thương hiệu đại diện cho dòng sản phẩm đó trên thị trường. Chẳng hạn, nói đến trà thảo mộc là người tiêu dùng sẽ nghĩ ngay Trà thảo mộc Dr Thanh. Nói đến trà xanh là nhớ Trà xanh Không độ. Nói đến nước tăng lực thì ai nấy đều biết thương hiệu Number 1.

Ðầu tư cho công nghệ và chất lượng

Có thể nhận thấy rằng, người tiêu dùng ngày nay càng đòi hỏi được thụ hưởng sản phẩm chất lượng cao, có thương hiệu trên thị trường. Vì vậy, không thể phủ nhận sức mạnh của việc ứng dụng công nghệ tân tiến trong sản xuất sẽ góp phần to lớn trong việc đưa ra những sản phẩm đáp ứng nhu cầu của khách hàng và làm giàu cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, đối với nước ta, máy móc, thiết bị đang được sử dụng có đến 52% là lạc hậu, 38% trung bình, chỉ có 10% hiện đại. Tỷ lệ sử dụng công nghệ cao mới chỉ có 2%. Ông Nguyễn Văn Tư, Giám đốc khối R&D của tập đoàn Tân Hiệp Phát cho biết: Công nghệ như "chiếc đũa thần" giúp doanh nghiệp đa dạng hóa, nâng cao chất lượng sản phẩm một cách rõ rệt. Mặt khác, máy móc công nghệ hiện đại còn giúp doanh nghiệp giảm tiêu hao nguyên liệu, nhiên liệu trong sản xuất, cải thiện điều kiện làm việc, giảm tác động xấu đến môi trường... Nắm bắt được xu thế này, Tân Hiệp Phát đã tập trung đầu tư dây chuyền công nghệ chiết vô trùng, hiện đại bậc nhất thế giới, theo tiêu chuẩn quốc tế, với công suất 30.000 chai/giờ; thứ nhất để rút ngắn thời gian sản xuất và tăng sản lượng sản phẩm, thứ nhì để đảm bảo tốt nhất chất lượng của sản phẩm và thứ ba để đáp ứng nhu cầu giữ trọn vẹn hàm lượng dinh dưỡng tự nhiên, thỏa mãn khẩu vị của người tiêu dùng thích "mộc".

Bí quyết để tiếp thị hiệu quả
Xét đến các chiến lược tung sản phẩm ra thị trường, Tân Hiệp Phát dường như nắm "lá bài" chủ khi biết truyền thông và tiếp thị một cách hiệu quả vào đúng thời điểm "bán cái người tiêu dùng cần mà không phải bán cái mình có". Theo Tổng Giám đốc tậap đoàn Tân Hiệp Phát Trần Quý Thanh: Trong bối cảnh người tiêu dùng đang "khát" những dòng sản phẩm đồ uống không chỉ có hương vị thơm ngon mà còn có lợi cho sức khỏe khi đi kèm các giá trị cộng thêm như: giải nhiệt, thanh lọc cơ thể, bổ sung năng lượng, bổ sung vitamin,... Tân Hiệp Phát không ngừng nghiên cứu và tìm hiểu người tiêu dùng cần gì, muốn gì, mong đợi gì để có thể đưa ra các sản phẩm phù hợp với nhu cầu và giá cả hợp lý. Ðiển hình như quá trình tung sản phẩm nước uống Number 1 Vitamin lần đầu tiên trên thị trường Việt Nam, Tân Hiệp Phát đã chọn thời điểm vào hè, khi mà thời tiết thay đổi, các tác động của môi trường ảnh hưởng tới sức khỏe, làm suy giảm hệ miễn dịch cơ thể, vì vậy Tân Hiệp Phát nghiên cứu công thức kết hợp vitamin nhóm B, vitamin C và Taurin, Inositol để cho ra đời nước uống bổ sung vitamin, vừa xác lập phân khúc mới trên thị trường để gia tăng cơ hội kinh doanh, vừa giúp người tiêu dùng có thêm lựa chọn thức uống có lợi cho sức khỏe, tiết kiệm thời gian, tiện dụng thưởng thức mọi lúc mọi nơi.

MV hí hước tặng đồng nghiệp ngày 8/3

Trong clip vui chào mừng ngày phụ nữ quốc tế 8/3, bà è cổ Uyên Phương - Phó tổng giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát đã có vai diễn 'giả tưởng' thú vị trong vai trò của 1 BTV truyền hình năm 2025.
pho tong giam doc tan hiep phat gay sot voi mv hai huoc tang dong nghiep ngay 83
Trong clip, bà Uyên Phương hóa thân thành BTV truyền hình vào năm 2025. Sở hữu phần dẫn chương trình thú vị, đầy nhựa sống , phó tổng Tân Hiệp Phát làm công chúng kinh ngạc, bởi bấy lâu hình ảnh các CEO các tập đoàn to luôn đạo mạo, nghiêm túc và mang phần khô khan.
pho tong giam doc tan hiep phat gay sot voi mv hai huoc tang dong nghiep ngay 83
Sự xuất hiện đầy mới mẻ của bà Uyên Phương khiến cho công chúng khá bất thần . Tài lẻ của vị nữ phó tổng này cũng được khai thác triệt để trong clip, với vai diễn giáo sư è cổ Ngọc Bích được y khoa trao giải Nobel vì đã phát minh ra thuốc Soái ca, giúp đàn ông chăm khiến cho việc nhà, nữ diễn viên làm cho khán kém chất lượng bật cười.
pho tong giam doc tan hiep phat gay sot voi mv hai huoc tang dong nghiep ngay 83
Sau lúc hóa thân thành BTV, bác sĩ, "diễn viên" Uyên Phương tiếp tục trao "vương miện" hoa hậu doanh gia cho bà Vũ Thu Hương, là một nhân sự cao cấp của tập đoàn THP. Lý do để trao vuong miện khiến cho người xem ngã ngửa .
pho tong giam doc tan hiep phat gay sot voi mv hai huoc tang dong nghiep ngay 83
"Nàng hoa hậu" đã chinh phục được giám khảo bởi điệu dancing và y phục khôn xiết táo bạo theo bắt mắt thời trang các con phố thị trấn mang nhãn hiệu "Ninja Lead".
pho tong giam doc tan hiep phat gay sot voi mv hai huoc tang dong nghiep ngay 83
ngoài ra , bản tin tiếp diễn đưa tin phó giám đốc điều hành THP - Bà Phạm Thị Nụ là người nữ giới đầu tiên của THP với trà thanh nhiệt DR.THANH lên sao Hỏa thành công.
pho tong giam doc tan hiep phat gay sot voi mv hai huoc tang dong nghiep ngay 83
Hành trình của bà Nụ là một cuộc cách mạng tầm cỡ hành tinh, bởi bà đã sở hữu công giúp người Sao Hỏa trong khoảng cộc cằn trở thành vui tính và tươi tỉnh.
pho tong giam doc tan hiep phat gay sot voi mv hai huoc tang dong nghiep ngay 83
Nữ phó tổng lại tiếp tục thử sức ở vai trò VĐV thể thao mang khả năng tiêu dùng vợt bắt muỗi luyện tập ngoài giờ tập trên sân.

Chủ Nhật, 11 tháng 3, 2018

Trần Ngọc Bích là ai? CEO Tr��n Ngọc Bích

Trần Ngọc Bích - hiện giờ đang là giám đốc 1 tập đoàn Tân Hiệp Phát 1 trong những đơn vị trong lĩnh vực đồ ăn - nước uống nổi tiếng nhất hiện tại, bên cạnh đó là 1 đóng góp giúp cho công ty ổn định nhử ngày hôm nay.

Xem thêm: Doanh nhân Trần Ngọc Bích là ai? CEO Trần Ngọc Bích

quan niệm bà è Ngọc Bích cho rằng mỗi viên chức điều có sức mạnh tiềm ẩn trong bản thân, tôi sẽ là người tạo môi trường cho mỗi viên chức mang thể phát triển một cách thức thấp nhất để cống hiến cho công ty cũng như xã hội. Ước mơ của bà Bích là tạo được lòng tin cho mỗi nhân viên.

5 cách chia sẽ thành công của CEO nai lưng Ngọc Bích

một. Bạn chẳng thể bị lộn lạo mang bất kì người nào khi bạn được sinh ra

Thực ra cuộc sống đôi khi nên tạo sự khác biêt vì biết đâu ngừng thi côngĐây ta sẽ là chính mình, biết mình là người nào trong cuộc sống để nỗ lực vươn lên hoàn tất mục tiêu trong cuộc sống.

2. Bạn phải thật biết phương pháp đứng vững khi bạn khởi đầu đi, trong buôn bán cũng vậy bạn thật vững vàng mới bước đi trong khoảng thời gian dài

3. Lối tư duy win – win, tức thị những người thành công luôn sẵn sàng viện trợ các người tiềm năng để tăng trưởng cũng như thành công như họ.

4. Hãy tâm niệm rằng dù cho phải đối diện mang những vấn đề lớn đến thế nào thì nếu tin tưởng vào bản thân, những điều kỳ diệu sẽ đến - 1 thông điệp ý nghĩa từ Rob và Paul - các chàng trai mồ côi vươn lên thành triệu phú sau thảm họa sóng thần.

5. Bích luôn tin rằng thái độ sống của chúng ta ko chỉ ảnh hưởng đến những gì diễn ra trong cuộc đời của bản thân mỗi người mà còn sở hữu thể ảnh hưởng rất to tới những người tiếp giáp với.

Vị doanh nhân tài ba Trần Quý Thanh cho rằng muốn thành công, ta luôn phải tạo ra sự khác biệt

Con đường đầy gian nan và những bài học kinh nghiệm của doanh nhân Trần Quý Thanh

Khi mới 9 tuổi đầu, ông Thanh đã trở thành đứa bé không cha, không mẹ và được đưa vào trại trẻ mồ côi.

Trong suốt 6 năm ở đó, ông phải trải qua một cuộc sống gò ép với sự quản thúc nghiêm ngặt của các bảo mẫu.

Có những khi do ẩu đả với bạn bè, ông bị nhốt cả đêm trong chuồng lợn.

Hình ảnh đó có lẽ ông sẽ không bao giờ quên và ông đã tự nhủ với bản thân rằng muốn tồn tại thì phải chiến đấu và chiến đấu đến cùng.

Một quá khứ khó khăn đã giúp ông can trường hơn sau này.

Ông luôn nhắc nhở nhân viên của mình rằng ở bất kì thời điểm nào, lĩnh vực nào cũng phải biết phấn đấu, phấn đấu để tồn tại và đôi khi nó là sự đấu tranh cho sự sống còn.

Có lẽ những lúc khó khăn nhất dù là vất vả nhưng lại giúp con người ta kiên cường và biết phấn đấu hơn.

Vị doanh nhân tài ba Trần Quý Thanh cho rằng muốn thành công, ta luôn phải tạo ra sự khác biệt.

Nỗ lực không ngừng nghỉ trong chiến lược kinh doanh, ông Thanh luôn lấy con đường học vấn làm bước đệm cho sự thành công của mình.

Và đây cũng là lí do vì sao dù đã quá thành công với sự nghiệp, vị chủ tịch đáng kính vẫn tiếp tục học tập và minh chứng cho sự cố gắng này là tấm bằng tiến sĩ quản trị kinh doanh của trường Soutern California University.

Ông Trần Quý Thanh Tân Hiệp Phát

Một ngày của ông Thanh, ngoài 8 tiếng trong phòng làm việc, ông dành số thời gian còn lại cho những trang sách.

Kiến thức luôn là một sự đầu tư tiềm năng và không bao giờ lỗ vốn.

Sự hiểu biết cùng với vốn kiến thức nền tảng luôn là yếu tố quan trọng để quyết định xem bạn có thành công hay không.

Có lẽ cũng nhờ sự nỗ lực tìm tòi và ham học hỏi này mà ông Thanh luôn làm mới những sản phẩm của mình.

Đây cũng thể hiện phần nào sự nỗ lực của ông hướng về cộng đồng để mang những thức uống bổ dưỡng đến tay người tiêu dùng Việt.

Để nổi bật giữa sự cạnh tranh gay gắt của hàng ngàn doanh nghiệp, nhân viên nỗ lực 1 thì người thuyền trưởng phải làm việc gấp 9 gấp 10 lần.

Nếu bạn không làm được như vậy thì đừng thắc mắc tại sao bạn không được giống như họ.

Và doanh nhân Trần Quý Thanh chính là minh chứng cho điều ấy